Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết mở bài theo cách 1 (dẫn từ bài hát/ thơ/ câu nói nổi tiếng) với đề bài biểu cảm...
Câu hỏi :

Viết mở bài theo cách 1 (dẫn từ bài hát/ thơ/ câu nói nổi tiếng) với đề bài biểu cảm về loài cây em yêu.

Mọi người làm giúp mình với, mình sẽ cho 5 sao, cảm ơn và lờigiair hay nhất kèm 60 điểm ạ

Lời giải 1 :

`@` `cry`

"Cái cây xanh xanh, thì lá cũng xanh, chim đậu trên cành, chim hót líu lo, líu lo là líu lo..." Bài hát Lí Cây Đa đã không còn xa lạ với chúng ta, giai điệu tương sáng, bình dân và lời bài quen thuộc, dễ học. Qua bài hát trên, làm ta gợi nhớ về thiên nhiên, về cây xanh, về các loài cây. Và trong vô số loài cây trên Thế giới chúng ta, em yêu thích nhất chính là cây táo. Loài cây gắn liền với tên tuổi nhà toán học, vật lí học Newton. Để tìm hiểu thêm về cây táo này, hôm nay chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu nhé!

 

Lời giải 2 :

Trong bài thơ "Nhớ Cây" của nhà thơ Hữu Loan, có một câu thơ rất đặc sắc: 'Nhớ cây xanh mỗi khi trời mưa'. Cây luôn là biểu tượng của sự sống, sức sống mãnh liệt và sự kiên cường. Với em, loài cây em yêu không chỉ là một phần của thiên nhiên mà còn là nguồn cảm hứng vô tận...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK