Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn 5-7 câu có sử dụng ít nhất 1 BPTT em đã học ( KHÔNG CHÉP)  Cả nhà...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 5-7 câu có sử dụng ít nhất 1 BPTT em đã học ( KHÔNG CHÉP) 

Cả nhà ơi nhanh giúp e vs ạ

Lời giải 1 :

Mùa thu đến, chiếc lá vàng rơi khắp nơi, như những cánh bướm vàng bay lượn trong gió. Trời xanh trong vắt, không một gợn mây, một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tiếng chim hót líu lo, như bản nhạc du dương vang vọng khắp nơi. Cảnh vật yên bình, lòng người nhẹ nhành hơn. Mùa thu thật sự là mùa của sự lãng mạn và yên bình.

`->` Biện pháp tu từ: So sánh

`+` Những chiếc lá vàng như những cánh bướm vàng.

Lời giải 2 :

Bài làm

  Mỗi con người trong cuộc sống này đều có một người bạn . Có thể có những tình bạn giống như một  'thiên sứ không bao giờ bị thời gian đánh bại '  . Nhưng nêu như tình bạn này bị chính chúng ta làm rạng nứt thì nó sẽ không bao giờ có thể có thể lành lại như xưa . Không thể bên nhau mọi lúc ,không thể chia sẽ tất cả những cảm xúc của bản thân cho người đó biết .Nhưng hay cữ mãi giữ tình bạn này đi , hãy đừng nhìn những người bạn đó tiếp tục phát triển , cầu mong cho cậu ấy luôn thuận buồn xuôi gió . Và đối với bản thân hay quên đi quá khứ và hãy tiếp tục tiến về phía trước . Hãy cùng phấn đấu !

-------------------

Biện pháp tu từ : Nhân hóa  

`->` "Tình bạn như thiên sứ "

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK