Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Lấy dẫn chứng về người không ngừng nâng cao hiểu biết của bản thân ( nhân vật lịch sử ,người...
Câu hỏi :

Lấy dẫn chứng về người không ngừng nâng cao hiểu biết của bản thân ( nhân vật lịch sử ,người nổi tiếng ) 

Lời giải 1 :

- Vị trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi:

Ông là đứa trẻ nhà nghèo nhưng tinh thần ham học hỏi và khả năng tự học nên mặc dù phải bắt đom đóm làm đèn nhưng cuối cùng ông đã thi đỗ Trạng nguyên và trở thành một vị quan nổi tiếng dưới thời nhà Trần.

- Bác Hồ:

Bác Hồ kính yêu- một bậc vĩ nhân ở thế kỷ XX.  Suốt ba mươi năm bôn ba tìm đường cứu nước. Người đã tự mình học hỏi để rồi có được một vốn hiểu biết phong phú về văn hóa các nước. Cũng như am hiểu thông thạo nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Hoa, Nga… Bác đã viết nên một câu chuyện tuyệt đẹp về việc không ngừng nâng cao hiểu biết của bản thân.

_Minhk_

 

Lời giải 2 :

     _ღ____

    ⇒  Nếu nhân vật lịch sử có nhắc đến người luôn không ngừng nâng cao hiểu biết của bản thân thì phải nhắc đến Hồ Chí Minh . Người đã quyết đỉnh a đi tìm đường cứu nước . Người đến các nước khá với mong ước có thể tìm hiểu những thứ mới mẻ để về dạy cho dân mình , Bác đã thuộc sáu thứ tiếng như : Pháp , Anh , Trung Quốc , Ý , Nga , Đức ,..... và Bác cũng có thể nói được một số tiếng nước ngoài khác . Có thể nói , Bác là một người ham tìm hiểu , muốn tìm con đường cứu nước khỏi những năm chiến tranh . Và Bác không ngừng tìm hiểu và nâng cao sự hiểu biết của mình đến vậy là vì nước nhà , vì dân tộc , vì cách mạng . Bác đã hi sinh cả đời mình cho đất nước , sự nghiệp giải phóng của dân tộc . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK