Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nêu suy nghĩ của anh/chị về con đường đi học của mình câu hỏi 7143917
Câu hỏi :

Nêu suy nghĩ của anh/chị về con đường đi học của mình 

Lời giải 1 :

`@` `cry`

Đối với em con đường đi học không chỉ là con đường mà hàng ngày chúng ta đi để đến trường. Không đơn giản chỉ là một con đường xi măng hay con đường đất đá. Mà đó con là cả một quá trình con người ta rèn luyện trên hành trình chạm đến học thức ,tri thức. Trong cuộc đời học sinh em hiểu rằng quan trọng nhất chính là con đường đi học. Trên con đường này em cần phải có luyện cho bản thân những kiến thức và kỹ năng, tiếp thu những tri thức được học hỏi người thầy cô và bè bạn. Không ngừng phấn đấu, nỗ lực hơn qua từng ngày. Trên con đường đi học của em, sẽ không khó tránh khỏi chính là những tảng đá lớn. Nó có thể là những lần thất bại trong học tập, những lần bị điểm kém. Nhưng em hiểu rằng, chỉ có thất bại mới rút ra cho em kinh nghiệm để em có thể sửa sai và đạt đến thành công. Em luôn nỗ lực qua mỗi ngày, cố gắng để trang bị cho bản thân đầy đủ nhất và học thức và kỹ năng. Để cho bản thân mình khi lớn lên sẽ không tiếc nuối với khoảng thời gian bước đi trên con đường đi học của chính mình. Bạn phải hiểu rằng, việc học chưa bao giờ là đủ. Sau khi học xong đại học bạn còn sẽ học lên cao, cao và cao hơn nữa. Thậm chí những vị tiến sĩ hiện nay cũng chưa ngừng dừng lại việc học hành và tri thức là vô tận. Chính vì vậy, con đường đi học của chúng ta hiện tại vẫn chỉ là một phần rất ngắn. Và đừng cố gắng hoàn thiện tốt phần ngắn này để có thể là bước đệm cho những phần dài ở phần lai sau này, bạn nhé!

 

Lời giải 2 :

`=>` Đối với tôi,việc học tập là một thứ gì đó rất quan trọng trong cuộc sống của con người .Nó mang lại những kiến thức cần thiết trong đời sống.Mặc dù trong học tập,chúng ta cũng gặp nhiều khó khăn như áp lực học tập,không quản lí được thời gian giữa việc học và chơi,nhưng không vì thế mà chúng ta phải nản chí, chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói :

 "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không ,đó chính là một phần lớn ở công học tập của các em"

Câu nói này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập đối với sự phát triển của đất nước và cũng như các thứ khác.Vì thế tôi tin rằng sự kiên trì ,nỗ lực trong học tập sẽ hướng chúng ta đến một lối sống tốt đẹp và trở nên hoàn thiện bản thân mỗi ngày .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK