Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 nghị luận xã hội về ý kiến"tuổi trẻ hãy dám ước mơ" câu hỏi 7143150
Câu hỏi :

nghị luận xã hội về ý kiến"tuổi trẻ hãy dám ước mơ"

Lời giải 1 :

Tuổi trẻ, giai đoạn tươi đẹp nhất của đời người, là thời điểm để chúng ta khám phá, học hỏi và thực hiện những ước mơ. "Tuổi trẻ hãy dám ước mơ" là một lời khuyên quý báu, khích lệ mỗi người trẻ mạnh dạn theo đuổi những hoài bão của mình. Nó không chỉ là lời động viên mà còn là lời kêu gọi tuổi trẻ hãy sống hết mình, dám nghĩ dám làm để biến ước mơ thành hiện thực.
     "Ước mơ" là những mong muốn, khát vọng về một tương lai tốt đẹp hơn, là động lực để con người phấn đấu. "Dám ước mơ" nghĩa là có đủ tự tin, dũng cảm để theo đuổi những mong ước của mình, bất chấp những khó khăn, thử thách có thể gặp phải. Ước mơ mang sắc vóc quan trọng đối với mỗi con người.Ước mơ giúp tuổi trẻ xác định rõ mục tiêu, từ đó lập kế hoạch và nỗ lực phấn đấu. Ví dụ, một bạn trẻ có ước mơ trở thành bác sĩ sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện để đạt được ước mơ đó.Uớc mơ là nguồn cảm hứng và động lực mạnh mẽ giúp tuổi trẻ vượt qua khó khăn, thất bại. Những người có ước mơ sẽ kiên trì, không ngại gian khó để tiến tới mục tiêu của mình.Khi dám ước mơ, tuổi trẻ sẽ không ngừng khám phá và phát triển bản thân, nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm sống.

         Nhiều bạn trẻ hiện nay thiếu tự tin, ngại ước mơ lớn do lo sợ thất bại hoặc bị ảnh hưởng bởi áp lực xã hội, gia đình.Để dám ước mơ, tuổi trẻ cần vượt qua sự tự ti, định kiến xã hội và những khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu không dám ước mơ, tuổi trẻ sẽ bị lạc hướng, không phát huy hết tiềm năng của mình.
       Vậy làm thế nào để ta vững bước trên con đường theo đuổi ước mơ? Gia đình, nhà trường và xã hội cần khuyến khích, tạo điều kiện cho tuổi trẻ tự tin theo đuổi ước mơ của mình.Cần giáo dục cho tuổi trẻ hiểu rõ giá trị của ước mơ, giúp họ lập kế hoạch và có định hướng rõ ràng để đạt được mục tiêu.Xã hội cần tạo ra môi trường thuận lợi để tuổi trẻ có thể phát triển bản thân và thực hiện ước mơ. Điều này bao gồm việc cung cấp các cơ hội học tập, làm việc và sáng tạo.

         Ước mơ là nguồn động lực mạnh mẽ giúp tuổi trẻ vươn lên và phát triển bản thân. "Tuổi trẻ hãy dám ước mơ" là một lời khuyên quý báu, khích lệ mỗi người trẻ mạnh dạn theo đuổi những hoài bão của mình. Chỉ khi dám ước mơ và hành động, tuổi trẻ mới có thể biến những ước mơ thành hiện thực và đóng góp tích cực cho xã hội.

Chúc bạn học tốt!!!!!

Lời giải 2 :

`\text{#A}`

 Có ý kiến cho rằng: "Tuổi trẻ hãy dám ước mơ." Theo em, ý kiến đó hoàn toàn đúng.

 Để khẳng định ý kiến trên là đúng, trước tiên ta cần hiểu: Tuổi trẻ là gì? Thế nào là ước mơ? Tuổi trẻ là giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, là thời kỳ của sự nhiệt huyết, sáng tạo và sự khao khát khám phá. Nó là giai đoạn mà con người có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, thực hiện ước mơ và định hình tương lai của mình. Còn ước mơ, nó là những dự định tốt đẹp mà chúng ta hướng tới và mong muốn, khát khao đạt được trong thời gian ngắn hoặc dài. Ước mơ là phần lãng mạn giúp con người làm việc hiệu quả, yêu cuộc sống hơn, giúp tâm hồn con người trở nên đẹp hơn. Chính những ước mơ ấy đã làm cho cuộc sống của mỗi người thêm tươi đẹp, ý nghĩa, chỉ khi con người nỗ lực vươn lên biến ước mơ thành hiện thực khi đó con người đã làm cho cuộc đời mình và cuộc đời chung thêm ý nghĩa, tươi đẹp. Nếu không có ước mơ cuộc sống của bạn sẽ mất phương hướng vô định. Không có ước mơ bạn sẽ không xác định được mục tiêu sống của mình là gì. Con đường dẫn tới ước mơ cũng vô cùng khó khăn, không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được, nhưng với những người kiên trì, bền chí, thì ước mơ sẽ giúp cho bạn định hướng cho tương lai của mình một cách tốt đẹp nhất. Trong cuộc sống có nhiều người nhờ có ước mơ mà thay đổi cuộc đời và tạo nên những giá trị lớn lao cho xã hội: Anh thanh niên Nguyễn Tất Thành với khát vọng giải phóng dân tộc đã tìm ra con đường cứu nước, đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Tiếp đến là nhà khoa học Edison nhờ có ước mơ đã tạo ra những phát minh vĩ đại làm thay đổi thế giới, ... Nhưng bên cạnh những bạn trẻ sống có ước mơ có lý tưởng rất đáng trân trọng, vẫn còn có rất nhiều bạn trẻ sống không có ước mơ. Các bạn không hiểu mình muốn gì và không có ý chí phấn đấu, các bạn đó cứ sống và buông bỏ đời mình theo số phận muốn tới đâu thì tới, thật đáng buồn. Lại còn có những người cũng có ước mơ nhưng chỉ "Mơ cho thích, cho biết" chứ không hề hành động để biến ước mơ thành hiện thực. 

 Nói tóm lại, ý kiến trên hoàn toàn đúng. Vì vậy, những bạn trẻ hãy biết ước mơ, không ngừng học tập, rèn ý chí, tu dưỡng đạo đức, trau dồi kĩ năng sống và luôn nỗ lực vượt qua thử thách để biến ước mơ thành hiện thực.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK