Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về sự cần thiết của việc đọc sách đối với giới trẻ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về sự cần thiết của việc đọc sách đối với giới trẻ .

Lời giải 1 :

     Thời đại xã hội hiện nay, đang phát triển một cách vượt bậc về công nghệ thông tin đã tác động đến ý thức và thói quen, hình thành lối văn hóa đọc sách của giới trẻ. Đọc sách chính là một con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công, mở mang tri thức. Từ xa xưa, con người chúng ta đã coi sách là nguồn tri thức khổng lồ và vô cùng giá của nhân loại, giúp chúng ta thu nạp, cung cấp kiến thức không bao giờ có giới hạn. Thật đáng tiếc, thói quen đọc sách đang dần bị lãng quên, có nhiều các bạn trẻ không còn hứng thú với việc đọc sách hay đọc một cách chống đối. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự việc này là do các bạn chỉ mải mê lướt Facebook, Tiktok, Youtube... hay xem phim trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội, nên không những ảnh hưởng về sức khỏe và còn về tinh thần, thiếu kiến thức những kĩ năng xã hội. Người trẻ đọc sách thì sẽ dễ thành công trong cuộc sống như mong muốn, biết nhiều kiến thức, có thái độ và nhân cách tốt đẹp. Nếu trì hoãn việc đọc sách thì có vốn kiến thức hiểu biết hạn hẹp, khó mở ra chiếc chìa khóa thành công. Vậy nên, đọc sách có nhiều lợi ích, chúng ta hãy cùng nhau chăm chỉ đọc sách mỗi ngày, nâng cao độ hiểu biết, chính bạn là người mở ra con đường tri thức và ngập tràn sự thành công.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Việc đọc sách không chỉ giúp mở rộng kiến thức mà còn giúp phát triển tư duy và khả năng giao tiếp. Đọc sách giúp ta tiếp xúc với nhiều ý tưởng mới, những câu chuyện thú vị từ các tác giả, từ đó khơi gợi sự sáng tạo và tư duy logic. Ngoài ra, việc đọc sách cũng giúp rèn luyện khả năng diễn đạt, cải thiện vốn từ vựng và ngữ pháp, từ đó tăng cường khả năng giao tiếp hiệu quả.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK