Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 em hiểu văn bản trên như thế nào (hãy trình bày suy nghĩ của em về triết lý rút ra...
Câu hỏi :

em hiểu văn bản trên như thế nào (hãy trình bày suy nghĩ của em về triết lý rút ra từ văn bản đó

image

em hiểu văn bản trên như thế nào (hãy trình bày suy nghĩ của em về triết lý rút ra từ văn bản đó KHUNG CỬA SỐ “Một cặp vợ chồng ở thành phố mới chuyển v

Lời giải 1 :

Bài học qua văn bản trên: Mỗi chúng ta cần cần rèn luyện cho mình một thái độ sống tích cực, bồi dưỡng lòng tự tin, ý thức tự chủ, luôn giữ cho mình một tâm hồn trong sáng, một niềm tin vào cuộc sống tương lai. Trước khi phê bình ai, ta nên kiểm tra trước phẩm chất cái nhìn của ta. Luôn hướng tới những điều lành mạnh, tích cực và ý nghĩa.

Suy nghĩ về triết lí: Theo em, thái độ sống tích cực sẽ mang lại cho ta có nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống, thiết lập được những mối quan hệ giữa người với người. Ngoài ra, tích cực giúp tâm hồn ta luôn vui vẻ, có nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc cho bản thân và thấy cuộc sống của mình có ích, có ý nghĩa hơn.

Lời giải 2 :

– Đáp án:

  Một niềm tin vào cuộc sống tương lai. Chúng ta cần cần rèn luyện cho mình một thái độ sống tích cực, bồi dưỡng lòng tự tin, ý thức tự chủ, luôn giữ cho mình một tâm hồn trong sáng.Trước khi phê bình ai, ta nên kiểm tra trước phẩm chất cái nhìn của ta.Theo em, thái độ sống tích cực sẽ mang lại cho ta có nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống, thiết lập được những mối quan hệ giữa người với người. Ngoài ra, tích cực giúp tâm hồn ta luôn vui vẻ, có nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc cho bản thân và thấy cuộc sống của mình có ích, có ý nghĩa hơn.Trong cuộc sống, mọi sự tùy thuộc vào cách quan sát của chúng ta : Với thế giới quan, nhân sinh quan khác nhau, ở những địa vị khác nhau chúng ta nhìn sự việc sẽ khác nhau. Cái nhìn định kiến, chủ quan đôi khi dẫn đến những sai lầm rất lớn. Cần nhìn người khác với thái độ bao dung, độ lượng. Chỉ trích một người là việc không khó nhưng vượt lên trên sự phán xét ấy để cư xử rộng lượng mới là điều đáng tự hào. Trước khi đáng giá người khác , cần đánh giá phẩm chất của chính bản thân mình, cần lau sạch tâm hồn và cửa sổ của mình, khi đó ta sẽ nhìn rõ sự tinh trong trong trái tim người khác. Kết luận Tổng kết lại vấn đề, rút ra bài học nhận thức của bản thân mình về vấn đề được bàn tới .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK