Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 mở bài cho đề sau: hãy viết một đoạn văn ngắn 200 chữ trình bày suy nghĩ của...
Câu hỏi :

Viết 1 mở bài cho đề sau:

hãy viết một đoạn văn ngắn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về ý kiến nếu toa thuốc cảm ơn có thể trị bệnh khiếm nhã vô ơn ích kỷ thì thoa thuốc xin lỗi có thể trị được bệnh tự cao tự đại coi thường người khác

Lời giải 1 :

`@` `accept with present`

`MB`

Tục ngữ có câu "Một nụ cười bằng `10` thang thuốc bổ". Và trong cuộc sống, ta cũng có nhiều toa thuốc khác nhau. Trong `1` buổi phỏng vấn, tiến sĩ Trần Nhật Tân đã nêu lên quan điểm rằng :"Nếu toa thuốc cảm ơn có thể trị bệnh khiếm nhã, vô ơn, ích kỷ. Thì toa thuốc xin lỗi có thể trị được bệnh tự cao tự đại coi thường người khác". Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên. Nếu chúng ta biết cảm ơn thì tức là ta thể hiện rằng mình xứng đáng với những gì người khác đã vì mình làm. Ta biết xin lỗi là ngày `1` trưởng thành, nhìn nhận được sai lầm. Để rõ hơn về `2` quan điểm nói trên, ta hãy cùng vào bài tìm hiểu bạn nhé!

 

Lời giải 2 :

Trả lời:

- Mở bài: 

Có lẽ cảm ơn và xin lỗi không chỉ là biểu hiện của văn hóa ứng xử mà còn là nền tảng to lớn xây dựng lên một trong những phẩm chất cao quý nhất trong mỗi người và tạo nên những mối quan hệ bền chặt giữa con người với nhau. Câu nói "toa thuốc cảm ơn có thể trị bệnh khiếm nhã vô ơn ích kỷ thì thoa thuốc xin lỗi có thể trị được bệnh tự cao tự đại coi thường người khác" là một lời khuyên mang ý nghĩa sâu sắc, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự khiêm tốn và lòng biết ơn trong cuộc sống của chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK