Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nghị luận về nghiện game  Tự làm càng tốt câu hỏi 7142104
Câu hỏi :

Nghị luận về nghiện game 

Tự làm càng tốt

Lời giải 1 :

     Một nhà văn đã từng nói: “Phải chăng sống ảo có nguy cơ đánh mất giá trị thực?”. Hàng ngày bạn soi khuôn mặt mình trong gương hay ngắm nhìn mình trong lớp filter? Tần suất bạn giao tiếp với mọi người trên mạng xã hội nhiều hơn bao nhiêu lần so với các cuộc tương tác thật ngoài đời sống? Hay nhìn vào màn hình điện thoại, laptop với những game online? Một giao diện hoàn mỹ trên internet không che giấu được sự trống rỗng trong tâm hồn, mê muội trong thế giới ảo cũng đồng nghĩa với đánh mất giá trị thực. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, trò chơi điện tử càng trở nên phổ biến trong xã hội khiến cho bao học sinh dành nhiều thời gian chơi những trò chơi ấy dẫn đến tình trạng nghiện game. Như một tờ giấy có hai mặt, game online khi được con người sử dụng vừa có những lợi ích tích cực, nhưng lại vừa tiềm ẩn những hậu quả tiêu cực. Về mặt tích cực, game là một dạng của hoạt động giải trí, giúp học sinh có thể thư giãn, giảm stress sau những giờ học mệt mỏi. Về mặt tiêu cực chơi game dẫn đến suy giảm sức khoẻ thể chất và tinh thần. Còn nguy hiểm hơn đó là khi tiếp cận phải những game bạo lực, cổ súy cho những hành vi dại dột. Có thể chúng ta chưa thể quên được game cá voi xanh, còn được gọi là "Thử thách cá voi xanh" yêu cầu người chơi tự tử. Nghiện game dẫn đến sao nhãng việc học, bạn sẽ dễ dàng đánh mất tuổi trẻ và quãng đời học sinh đẹp đẽ của mình. Vì vậy, hãy để chúng ta làm chủ game online và đừng bao giờ để game online điều khiển chúng ta. Mỗi người trẻ cần ý thức được tác hại của game online để tránh rơi vào tình trạng nghiện game.

$\color{#D8BFD8}{\texttt{#N.kunq}}$

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image
image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK