Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 duc trạng này, cần yêu cầu nhà trường và gia đình cần có biện pháp giáo nghiêm khắc hoặc cho...
Câu hỏi :

Giúp e đề văn số 2 với ạ

image

duc trạng này, cần yêu cầu nhà trường và gia đình cần có biện pháp giáo nghiêm khắc hoặc cho vào trưởng cai nghiện game đối với những học sinh khó nghe, kh

Lời giải 1 :

Ô nhiễm môi trường đang là một trong những vấn đề bức thiết nhất hiện nay của toàn thế giới. Môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm trầm trọng. Hỡi ơi, chúng ta có thể chứng kiến tại bất cứ đâu những dòng kênh đen đặc những rác thải, hôi thối. Có lẽ, trong một tương lai không xa, rác thải sẽ chiếm hết đất đai, diện tích sinh sống của chúng ta. Và trái đất - hành tinh xanh của chúng ta sẽ chỉ còn một màu đen của rác. Vậy nên, thưa nhân loại, đã đến lúc chúng ta phải chung tay hành động để bảo vệ hành tinh xanh này rồi!

 

$\textit{Karamen1066}$

Lời giải 2 :

Bảo vệ môi trường là một nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của con người trong thời đại hiện nay. Môi trường không chỉ cung cấp cho chúng ta những nguồn tài nguyên thiết yếu cho sự sống và phát triển, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Để kiểm soát và giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, cá nhân mỗi chúng ta cần phải có ý thức giảm thiểu, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, thu gom và chuyển rác thải sinh hoạt đã được phân loại đến đúng nơi quy định.  Xử lý và xả nước thải sinh hoạt đúng nơi quy định; không để vật nuôi gây mất vệ sinh trong khu dân cư. Tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường tại cộng đồng dân cư. Ngoài ra chúng ta cần tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về việc bảo vệ môi trường. Tình trạng ô nhiễm môi trường tại Việt Nam đang ngày càng trở nên nghiêm trọng và gây ra những hậu quả khôn lường. Vì thế, bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của riêng từng cá nhân mà đó là trách nhiệm của toàn xã hội. Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, hơn ai hết, chúng  cần biết rõ vai trò và trách nhiệm của sinh viên trong bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK