Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Qua trên cạnh 2 và BD sẵn tại h såv inh th ICE BIC BI BÀI TẬP ĐỌC HIỂU -...
Câu hỏi :

Mn giúp e với ạ, chiều e đi hoch rồi 

image

Qua trên cạnh 2 và BD sẵn tại h såv inh th ICE BIC BI BÀI TẬP ĐỌC HIỂU - THỨ 6 CHỮ. 1 CHỮ 2- Nội dung đề: Đọc hiểu bài thơ. Chi đã thu quê thì Trung Nam Hư

Lời giải 1 :

Câu 9.

- Ẩn dụ chuyển đổi cảm giác : "Nước tung tóe ướt tiếng cười"

- Tác dụng :

+ Làm cho hình ảnh thơ thêm phần sống động, gợi hình, gợi cảm, gây ấn tượng với người đọc.

+ Phác họa lên một bức tranh về buổi chiều quê bình yên, thơ mộng, huyền ảo nhưng cũng đầy màu sắc và âm thanh. Bức tranh đơn giản với hình ảnh dòng sông mát lành luôn gắn liền với những đứa trẻ vui đùa bên sông, vừa cười vừa tát nước tung tóe. Tuy đơn giản và thân quen nhưng bức tranh lại không hề mờ nhạt mà lại rất đặc biệt. Chỉ với hai dòng thơ ngắn ngủn, cảnh vật quê hương đã hòa quyện, hòa hợp một cách đẹp lạ lùng, thân thương với đời sống hàng ngày.

+ Thể hiện thái độ của tác giả : Tình yêu da diết, sự gắn bó, trân trọng và tự hào dành cho mảnh đất quê hương đã in sâu vào máu thịt.

Câu 10.

"Chiều thu quê em" là bài thơ thật hay của tác giả Trương Nam Hương. Qua bức tranh mùa thu thơ mộng, bình yên, nhà thơ đã bồi đắp cho mỗi chúng ta tình yêu thiết tha với mảnh đất quê hương, đất nước thân yêu. Mai này dù đi đâu về đâu, nhưng những kí ức tuổi thơ, những vẻ đẹp nơi làng quê xưa cũ vẫn "hiện lên đậm nét", vẫn "rung động tâm tư" làm lòng ta xao xuyến khi nhớ về.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK