Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) nêu cảm nhận của em về một buổi sáng mùa thu ở...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) nêu cảm nhận của em về một buổi sáng mùa thu ở quê em.(không chép mạng)

Lời giải 1 :

Đáp án:

     Mặt trời mọc rồi, tôi thức dậy đón ánh nắng bình minh ấm áp của trời thu. Mỗi buổi sớm mai, ánh nắng nhẹ nhàng ấm áp như bàn tay mẹ khẽ vuốt ve lên từng nhành cây, từng con đường, từng dòng nước. Những cơn gió buổi sớm ấy cũng nhẹ nhàng, dịu mát hơn mọi khoảnh khắc trong ngày. Nó tạo nên những gợn sóng lăn tăn trên mặt sông. Tạo nên những cơn sóng vàng trên cánh đồng lúa chín. Không khí tĩnh lặng, thỉnh thoảng vang lên tiếng ríu rít của những chú chim nhỏ, khiến người ta xao xuyến. Trên những mái nhà, từng làn khói bếp mỏng tựa như sương bay lên. Ấy là lúc mà mọi người đã thức dậy, sửa soạn, chuẩn bị cho bữa ăn đầu tiên của một ngày. Tuy rất bình dị, không quá đặc biệt hay rộn ràng, nhưng em vẫn luôn yêu quý những thước phim buổi sớm mai ở quê hương mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK