Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn từ15-17 câu trình bày cảm xúc về 1 con vật, trong đó có sử dụng danh...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn từ15-17 câu trình bày cảm xúc về 1 con vật, trong đó có sử dụng danh từ, động từ, tính từ ( làm 2 bài)

Lời giải 1 :

`@` `hpbd`

`1)` Người ta thường nói rằng gió là loài vật trung thành nhất trên thế giới. Và em hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên. Trong gia đình em cũng có nuôi ba chú chó, nhưng trong đó em thích nhất chính là chú chó Mỡ nhà em. Mỡ là chú chó đực, vô cùng dễ thương và đáng yêu. Nó có bộ lông màu vàng trắng, đôi mắt đen tròn long lanh như hai hạt nhãn. Nó có bốn cái chân nhanh nhẹn, đôi tai tam giác vẫn lên trông rất thông minh. Cái đuôi nó dài và thường xuyên vẩy mỗi khi ba mẹ hoặc em về đến trước cổng để biểu thị sự vui mừng. Mỡ đã chuyển đến nhà em được 5 năm nay rồi, từ khi còn là một chú chó mới lớn cho đến bây giờ đã là một chú chó già dặn. Bé Mỡ nhà em rất trung thành và vô cùng thông minh, nhanh nhẹn. Đã có lần vào một đêm tối, khi nhà em đã chìm vào giấc ngủ say, thì có hai người xấu với ý đồ muốn đột nhập vào nhà. Tuy nhiên Mỡ đã nhanh trí, sủa lên thật to để báo động cho mọi người. Cũng chính vì vậy mà gia đình em đã phát hiện được hai kẻ xấu kia. Nhưng Mở vẫn có một số tật xấu nhất định. Chẳng hạn như mỗi khi có sấm chớp hay mưa bão lớn, Mỡ vô cùng hoảng sợ. Dù là trong nhà đang đóng cửa thì mở vẫn tìm cách cạy cửa đi vào trong để tránh mưa vì nó rất sợ sấm chớp. Hoặc đôi khi buồn chán thì người bảo vệ trung thành của gia đình em sẽ đào bới các gốc cây trong nhà. Và khi bị phát hiện nó lại làm ra vẻ mặt vô tội như mình chả biết gì cả. Mỡ chính là một người bạn, cũng như một người thân trong gia đình của em. Khi em buồn, thường ra ngoài sân và Mỡ luôn ở bên cạnh vẫy đuôi đi theo em. Khi em bị những chú chó khác trong xóm bắt nạt, cũng là em ấy đã theo bảo vệ cho em. Em rất yêu quý và luôn em mở như một thành viên trong gia đình, như một người em của em. Em hứa dù là bao lâu đi chăng nữa, vẫn luôn sẽ gắn bó với Mỡ và không bao giờ quên em cháu trung thành của gia đình mình. Em sẽ đối xử thật tốt với em ấy. Em rất yêu quý Mỡ.

Danh từ: gia đình 

Động từ: bảo vệ 

Tính từ: trung thành 

`2)` Trong nhà em có nuôi một con mèo rất đáng yêu tên là meo meo. Meo meo hay lười biếng và rất dễ thương. Em ấy có bộ lông mềm mại màu trắng mút như tuyết. Có đôi mắt to tròn và long lanh như hai hạt nhãn. Cái đuôi dài thể hiện sự thông minh của em ấy, meo meo có cái mũi thính không thua gì một con chó. Có đôi tai nhọn lắng nghe rất giỏi. Meo meo ham ăn và lười biếng vô cùng. Nhất là vào những ngày trời đông, nó thường lắm ở ổ rơm trong bếp. Còn khi trời nắng, nó lười biếng làm phơi nắng ngoài sân mà không làm bất kỳ việc gì. Meo meo có sở thích chơi những sợi len, nhất là những sợi len nhiều màu sắc. Nó thường vờn những con chuột trong sân vườn giúp gia đình em khỏi nạn chuột. Mỗi lần em buồn, sẽ kiếm meo meo để trò chuyện dù rằng em ấy không hiểu gì. Nhưng như thể hiện rằng đang an ủi em Meo meo sẽ dụi bộ lông mềm mại và người em. Meo meo vô cùng thông minh và đáng yêu, như một người bạn thân và một người em của em. Em rất yêu quý bé meo meo. Em hứa sẽ luôn chăm sóc và không bao giờ bỏ bê meo meo.

Danh từ: nhà 

Động từ: vờn

Tính từ: thông minh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK