Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Cần gấp ạ, mong giúp Viết đoạn văn (khoảng từ 10-12 câu) về điều bản thân cần làm để nuôi...
Câu hỏi :

Cần gấp ạ, mong giúp

Viết đoạn văn (khoảng từ 10-12 câu) về điều bản thân cần làm để nuôi dưỡng ước mơ tốt đẹp.

Lưu ý: không copy mạng,đọc kĩ đề bài tránh sai đề

Y/c viết theo dàn ý sau:

Câu 1: Câu chủ đề nêu vấn đề NL

Câu 2: Giải thích

Câu 3: Ý nghĩa

Câu 4-9: Điều bản thân cần làm...

Câu 10: Phản đề

Câu 11: Bài học, kết luận

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, ước mơ là điều tốt đẹp mà mỗi người đều có. Thật vậy, để nuôi dưỡng ước mơ tốt đẹp, mỗi người cần không ngừng cố gắng phấn đấu hành động vì ước mơ của bản thân. Nuôi dưỡng ước mơ có nghĩa là duy trì ước mơ của bản thân, nuôi dưỡng ước mơ của bản thân qua năm tháng và làm cho ước mơ của bản thân ngày một lớn dần. Ý nghĩa của việc nuôi dưỡng ước mơ là giữ gìn ước mơ tốt đẹp của bản thân và sống cuộc đời ý nghĩa và hạnh phúc. Điều đầu tiên mà mỗi người cần làm đó chính là luôn giữ gìn ước mơ ban đầu của chính mình. Dù trải qua nhiều khó khăn và thử thách, mỗi người hãy luôn giữ gìn được ước mơ tốt đẹp ấy của bản thân mình. Việc thứ hai mà mỗi người cần làm đó chính là từng bước hiện thực hóa ước mơ của chính mình. Từng giây, từng phút trôi qua, chúng ta hãy cố gắng thực hiện từng việc nhỏ nhặt để từng bước tiến lên, biến ước mơ của mình trở thành sự thực. Việc tiếp theo mà ta cần làm để nuôi dưỡng ước mơ đó chính là duy trì tinh thần mạnh mẽ để vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, trong cuộc sống, nếu chỉ có mỗi ước mơ là không đủ để có thể đạt được thành công trong cuộc đời. Tóm lại, mỗi người đều cần có ước mơ và những việc làm cần thiết để nuôi dưỡng ước mơ tốt đẹp của chính mình. 

Lời giải 2 :

$\bullet$ Bài làm : 

 Mỗi chúng ta khi sinh ra chỉ là những mầm non nhỏ bé được mọc trên những mảnh đất, trải qua những giông bão, trắc trở chúng ta sẽ dần lớn lên và to lớn hơn. Trên con đường trở thành những chiếc cây to lớn ấy, nuôi dưỡng những ước mơ tốt đẹp là điều vô cùng quan trọng đối với bản thân chúng ta. Trước hết, chúng ta cần hiểu nuôi dưỡng những ước mơ tốt đẹp là gì? Những ước mơ tốt đẹp là những gì tốt đẹp mà chúng ta luôn khao khát, mong muốn đạt được. Cũng có thể nói đó là động lực để chúng ta vươn tới những thành công trong cuộc sống. Do đó, nuôi dưỡng những ước mơ tốt đẹp là luôn nung nấu trong mình những điều tốt trong cuộc sống và khao khát đạt được nó. Vậy bản thân mỗi người cần làm gì để nuôi dưỡng ước mơ tốt đẹp? Trước tiên, chúng ta cần hiểu điều chúng ta muốn hướng tới là gì, và định hướng để đạt được những ước mơ ấy. Luôn có hành động tích cực để đạt được ước mơ ấy, luôn cố gắng học tập hay làm việc, tận dụng mọi cơ hội để đạt được ước mơ ấy. Chúng ta phải luôn giữ tinh thần lạc quan, tin tưởng vào bản thân, và đứng dậy ngay sao mỗi thất bại để tiếp tục hướng về những ước mơ ấy. Ngoài ra, chúng ta cần phải cực kỳ quyết tâm đạt được ước mơ ấy, không bị che mắt bởi những yếu tố bên ngoài trong xã hội. Tóm lại, nuôi dưỡng ước mơ vô cùng quan trọng với chúng ta, nó cũng là một phần quyết định tương lai của mỗi con người, bởi Denis Direrot đã từng nói "Chỉ đam mê, những đam mê lớn lao mới nâng linh hồn tới những điều vĩ đại"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK