Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Tìm hiểu thông tin về cung đình huế (càng cụ thể chi tiết càng tốt ạ, mình đánh giá 5sao)...
Câu hỏi :

Tìm hiểu thông tin về cung đình huế (càng cụ thể chi tiết càng tốt ạ, mình đánh giá 5sao)

Lời giải 1 :

Tìm hiểu thông tin về cung đình Huế?

- còn có tên gọi khác là Kinh thành Huế.

- được xây dựng năm 1805.

- từng là kinh đô nước ta.

- Kinh thành Huế có 3 vòng thành lần lượt là Kinh thành, Hoàng thành và Tử Cấm Thành.

- là hệ thống hoàng cung ghi dấu thời vàng son của triều Nguyễn qua 13 đời vua.

- mang giá trị nghệ thuật và văn hoá đặc sắc, thể hiện sự tài hoa của các bậc nghệ nhân xưa.

-----

- Cung Đình Huế hay còn có tên gọi khác là Kinh thành Huế, được khởi công xây dựng vào năm 1805. Đây là nơi ghi dấu thời vàng son của triều Nguyễn, kinh đô nước ta trong 13 đời vua. Kinh thành Huế có 3 vòng thành lần lượt là kinh thành, hoàng thành và tử cấm thành. Công trình kiến trúc cung đình Huế mang diện mạo và được đúc kết thẩm mỹ xuyên suốt bề dày lịch sử.  Những di tích còn sót lại cho đến ngày nay đều mang một giá trị nghệ thuật vô cùng sâu sắc, thể hiện sự tài hoa của các bậc nghệ nhân xưa. Đồng thời, kinh thành cũng tô đỏ thêm trang nghệ thuật, văn hoá Việt.

_Minhk<3_

Lời giải 2 :

`=>` Kinh thành Huế, còn được gọi là Cung Đình Huế hoặc Hoàng Thành Đại Nội Huế, là một tòa thành ở cố đô Huế. Đây là nơi đóng đô của triều đại nhà Nguyễn trong suốt $143$ năm từ $1802$ đến khi thoái vị vào năm $1945$. Kinh thành Huế có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ nơi dành riêng cho vua và hoàng gia. Kiến trúc của Kinh thành Huế kết hợp tinh hoa của mỹ thuật Trung Hoa và địa phương Việt Nam, tạo nên những công trình kỳ vĩ. 

$@giaitoan1234$

$~$ Tham khảo ạ$!$ $~$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK