Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh chị về ý nghĩa của sự nổ lực đối...
Câu hỏi :

 Hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh chị về ý nghĩa của sự nổ lực đối với con người trong cuộc sống 

Lời giải 1 :

· Cuộc sống luôn tràn đầy những đổi thay, không có con đường nào là trải đầy hoa hồng để ta bước đi cả. Khó khăn, bất trắc là điều không thể tránh khỏi và nỗ lực là yếu tố đầu tiên để thành công. Nỗ lực được hiểu một cách đơn giản là sự cố gắng hết sức khi làm một điều gì đó. Người có tính nỗ lực là người luôn ham học hỏi, họ luôn hiểu rõ được bản thân và không hề ái ngại mà đặt ra những mục tiêu cho bản thân mình. Thật tự hào làm sao khi nhắc đến Bác Hồ kính yêu, bậc vĩ nhân ở. Con đường Người phải đi thật gian lao, vất vả nhưng nhờ sự nỗ lực, ý chí của mình Bác đã đưa dân tộc sang một trang sử mới, chiếu tia hi vọng cho dân tộc Việt. Bác đã viết nên một câu chuyện về tính nỗ lực trong cuộc sống. Đúng vậy, mọi khó khăn sẽ chỉ là thách thức nếu ta không ngừng cố gắng vươn lên. Dù vậy, trong cuộc sông vẫn còn những con người không có sự nỗ lực, mới gặp chút khó khăn đã sớm chán nản, thoái lui, "thấy sóng cả đã ngã tay chèo". Thật khó làm sao để tưởng tượng một thế giới không có sự nỗ lực? Chắc hẳn đó là một thế giới chậm phát triển, không có sự công bằng và bình đẳng. Bên cạnh đó, tôi tự dặn mình cần phải nỗ lực không ngừng nghỉ, rèn đức luyện tài, làm một người con hiếu thảo và là một công dân tốt. Hãy luôn nhớ rằng: Kì tích là tên gọi khác của sự nỗ lực không ngừng.

_Minhk_

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK