Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em có đồng tình với quan điểm của tác giả: "Mỗi người đều có vai trò trong cuộc đời này...
Câu hỏi :

Em có đồng tình với quan điểm của tác giả: "Mỗi người đều có vai trò trong cuộc đời này và đáng được ghi nhận" không ? Vì sao ?

Lời giải 1 :

`@` Em có đồng ý với quan điểm của tác giả: "Mỗi người đều có vai trò trong cuộc đời này và đáng được ghi nhận". Vì mỗi người đều mang lại một giá trị riêng, một đóng góp đặc biệt cho xã hội và cuộc sống của mọi người xung quanh. Việc ghi nhận vai trò và đóng góp của mỗi người không chỉ giúp họ cảm thấy được trân trọng và động viên mà còn khuyến khích họ tiếp tục phát huy tốt hơn trong tương lai.

`->` Điều này cũng giúp tạo ra một môi trường đầy tích cực và đầy đủ lòng biết ơn trong cộng đồng.

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Em hoàn toàn đồng tình với ý kiến của tác giả: "Mỗi người đều có vai trò trong cuộc đời này và đáng được ghi nhận" vì trước hết ta được sinh ra và có mặt trên thế gian này đã là một điều hạnh phúc và may mắn và đều mang trong mình những vai trò riêng biệt, chẳng thể nhầm lẫn hay thiếu đi. Nếu người nông dân dành mồ hôi, công sức của mình để mang đến cho mọi người những hạt gạo trắng, thơm ngon thì thầy cô giáo lại dành tâm huyết và công sức để đem tri thức đến với học trò, cần mẫn lái đò qua sông. Nếu những vị y bác sĩ mang lại sự sống cho bệnh nhân, cứu họ khỏi bàn tay lạnh lùng của vị thần chết thì những người công an, cảnh sát ngoài kia lại đang ngày đêm bảo vệ cuộc sống ấm no, bảo vệ trật tự xã hội, bảo vệ sự an toàn của người dân. Nếu người lao công ngoài kia lại kiên trì làm việc mỗi đêm để mang lại đường phố sạch đẹp thì những người công nhân lại ra sức sản xuất để mang đến những tiện tích đến tay người tiêu dùng,... Trong cuộc sống này, không một ai là không có vai trò và bất cứ vai trò nào cũng đáng được ghi nhận vì nó đều đang đóng góp và cống hiến vào hạnh phúc lớn của quê hương, sự phát triển giàu mạnh của đất nước. Mỗi người đều có vai trò trong cuộc đời của chính mình, trong cuộc sống của chính mình, trong xã hội và đất nước mà bản thân đang sống từng ngày. Vậy nên, "Mỗi người đều có vai trò trong cuộc đời này và đáng được ghi nhận".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK