Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu)có sử dụng từ ngữ địa phương Không chép mạng ạ câu hỏi 7139666
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu)có sử dụng từ ngữ địa phương

Không chép mạng ạ

Lời giải 1 :

$#Arii$

`**` Bài làm :

`⇒` Quê hương tôi thanh bình mà yên ả lắm, đó là lí do mà nơi đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong tâm trí tuổi thơ tôi. Mặc cho giờ đây không còn ở đó nữa, nhưng cứ năm hàng năm, tôi lại được ba dẫn về đây chơi. Trời chiều dần buông xuống, làng quê bắt đầu im lìm dần sau những bộn bề, hối hả của ban ngày. Ánh hoàng hôn nhuộm vàng cả cánh đồng bát ngát những đám lúa chín vàng hoe, những chú gà hòa vang với tiếng ve réo rắt từng đêm hè. Thứ gieo rắc trong tôi nhiều ấn tượng và cảm xúc nhất, có lẽ là chè do chính đôi bàn tay ngoại vất vả làm cho tôi. Tưởng chừng như đó chỉ là một món ăn đơn giản, nhưng chất chứa trong đó là là cả một bầu trời yêu thương, là cả dòng mồ hồi, nước mắt mà ngoại đã sẵn sàng hi sinh để cho tôi được thưởng thức một cuộc sống thôn quê trọn vẹn và hạnh phúc nhất. Tôi thương ngoại lắm, thương cái cách mà ngoại cưng chiều và yêu thương tôi, thương cái hương vị đậm chất mộc mạc nhưng vô cùng ngọt ngào chứa đựng trong từng chè mà ngoại nấu. Cả quang cảnh nơi đây nữa, sao mà lại thân thương đến vậy! Cảnh làng về đêm yên bình như là hơi thở bình dị của cuộc sống, mỗi dòng người đều dành cho nhau sự quan tâm và sẻ chia tựa như món chè giàu tình cảm mà ngoại dành cho tôi vậy...

`**` Phân tích :

`-` ba : bố `->` Miền Bắc Trung Bộ.

`-` má : mẹ `->` Miền Nam.

`-` tô : bát, chén `->` Miền Nam.

`-` ngoại : bà ngoại `->` Miền Bắc `-` Nam.

Lời giải 2 :

          __ღ____

       Buổi sớm mùa thu thật đẹp ! Những làn gió se se lạnh phả vào người tôi . Sáng nay , bầm tôi lại chuẩn bị đồ ăn sáng cho tôi rồi đi làm sớm . U tôi thì vẫn còn đang ngủ , tôi cũng chẳng muốn gọi u dậy vì u đã làm việc mệt mỏi rồi . Tôi chưa ăn sáng vội , đi ra ngoài hít thở không khí của mùa thu trong lành . Mùa thu đến sao nhanh thế , mang theo hơi gió lành lạnh mà mát rượi cả tâm hồn , tôi rất thích không khí như thế này . Buổi sớm mùa thu trong xanh thật , trời không một gợn mây , tôi muốn chìm trong sự nhẹ nhàng này để nó nhấc bổng tôi lên . Bông hoa hồng nhung đã chớm nụ , giọt sương thu long lanh đọng lại trên nụ hồng nho nhỏ trông nó như đang nâng một viên kim cương long lanh như giọt nước mắt vậy . Tôi yêu buổi sớm mùa thu , bởi nó như chữa lành tâm hồn tôi khiến cho tâm hồn tôi trở nên sảng khoái hơn , dễ chịu hơn bao giờ hết  ! 

_____

*) Từ ngữ địa phương : 

+ Bầm , U : Bố , mẹ 

→ Bắc Bộ 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK