Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của e! vể tình yêu thương trong cuộc sống...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của e! vể tình yêu thương trong cuộc sống ( có sử dụng phép nối gạch chân phép nối đó )

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Sẽ ra sao nếu như cuộc sống thiếu bóng đi sự hiện diện của cái thứ được cho là "tình yêu thương"? Tình yêu thương là một trong những giá trị đẹp nhất của cuộc sống, khi nó là sợi dây gắn kết mọi người, là nguồn động lực mạnh mẽ giúp con người ta thêm phần tự tin mà dũng cảm vượt qua mọi khó khăn. Không cứ gì là phải làm những hành động hay việc làm to tác, khoa trương, tình yêu thương được thể hiện chỉ thông qua những việc làm nhỏ nhặt và giản đơn nhất hàng ngày. Khi ta biết đồng cảm, thấu hiểu với hoàn cảnh của người khác, đó chính là yêu thương. Khi ta biết đặt mình vào hoàn cảnh của họ, biết lấy mình làm điểm tựa để an ủi họ, đó cũng là yêu thương. Chính vì vậy, hãy rộng lượng mà mở cửa con tim và thể hiện tình yêu thương một cách chân thành nhất. Bởi lẽ, chính nó sẽ là sợi dây liên kết tạo nên sự ấm áp và hạnh phúc trong cuộc sống của mỗi người chúng ta.

Lời giải 2 :

`\text{#A}`

Tình yêu thương là phẩm chất cao quý nhất của con người. Nếu sống thiếu tình yêu thương, con người không thể tồn tại. Tình yêu thương là thuộc tính cơ bản, quan trọng, cao đẹp nhất của con người, là tình cảm xuất phát từ trái tim, tâm hồn của con người. Tình yêu thương được thể hiện ở nhiều tầng bậc, đó là mối quan hệ giữa cá nhân với cá nhân, giữa cá nhân với công động, xã hội, Tổ quốc. Có rất nhiều hoạt động thể hiện tình yêu thương như: Chương trình từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật , những mái ấm tình thương cho các cụ neo đơn, chương trình "Cặp lá yêu thương, Áo ấm cho em, ..." đã giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Tất cả đều là minh chứng cho tình yêu thương đẹp đẽ, nhân ái vô bờ của người Việt Nam ta. Tình yêu thương có ý nghĩa vô cùng lớn lao , quan trọng và kỳ diệu đối với cuộc sống. Tình yêu thương làm đẹp nhân cách con người. Người có tình yêu thương sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng. Tình yêu thương tạo sức mạnh giúp con người vượt qua được nghịch cảnh. Khi ta đem tình yêu thương đến cho người khác và khi ta được người khác yêu thương thì cả ta và người ấy đều cảm thấy sung sướng và hạnh phúc. Được đón nhận tình yêu thương của nhau, chúng ta sẽ thấy giống như được tiếp thêm sức mạnh, cho ta thêm lòng tin yêu cuộc sống, chỗ dựa tinh thần vững chãi để ta bước trên đường đời đầy thử thách, chông gai. tình yêu thương có thể cảm hóa mạnh mẽ, cảm hóa được cái xấu, cái ác. Tình yêu thương là gốc của con người, là nền tảng của sự phát triển xã hội. 

`=>` Phép nối: Và

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK