Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 phản biện lật ngược vấn đề của sự giả dối tóm tắt vào thành 1 ngắn gọn thôi câu hỏi...
Câu hỏi :

phản biện lật ngược vấn đề của sự giả dối
tóm tắt vào thành 1 ngắn gọn thôi

Lời giải 1 :

- Sự giả dối là những điều dối trá nhất trên thế gian này , nó chẳng phải sự thật hay nó là một lời nói dối để đối phương né tránh một điều gì đó , là một lời nói dối mà ai cũng có thể dễ dàng làm được để đánh lừa , lừa gạt ai đó . Có lẽ , chẳng ai trong cuộc sống này thích sự giả dối cả . Nhưng không phải , sự giả dối nào cũng đáng ghét . Có những sự giả dối đôi khi lại khiến con người ta chữa lành tâm hồn . Ví dụ như con chim mẹ sắp mất , chim bố lại nói dối đàn con của mình là mẹ đã đến một nơi xa để tìm cho chúng những quả mọng để chúng yên lòng sống tiếp . Đôi khi , chẳng phải lời giả dối nào cũng đáng trách , đáng ghét mà nó lại là một liều thuốc giải của tâm hồn .......

Lời giải 2 :

Sự giả dối là một nốt nhạc mang âm vang trĩu nặng cất lên từ bản hòa ca cuộc sống con người chúng ta. Cùng với những thanh âm tiêu cực ấy là những giai điệu trong trẻo, mạnh mẽ vang lên từ hướng những người mang trong mình trái tim thiện lành, trung thực và chân chính. Những người ấy thực sự là mảng màu tươi sáng còn rực rỡ mãi trong bức tranh đầy vạn biến của cuộc đời. Nhưng đôi khi trong những hoàn cảnh nhất định, lời nói dối cũng mang lại những tác dụng tích cực. Đó có thể là những lời an ủi, là " dược liệu" chữa lành những vết thương tâm hồn, xoa dịu những tổn thương và tiêu cực, những mất mát và khổ đau để con người có thêm động lực, niềm tin, hy vọng, vững vàng bước tiếp chặng đường phía trước dẫu cho có nhiều sóng gió và chông gai.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK