Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn  về chuyến tham quan khu di tích lịch sử câu hỏi 7139567
Câu hỏi :

viết bài văn  về chuyến tham quan khu di tích lịch sử 

Lời giải 1 :

           __ღ____  

     Nói về khu di tích lịch sử , ta không thể không nhắc đến Lăng Bác rồi đúng không ? Đó là một nơi vô cùng nghiêm trang để thể hiện sử tôn kính với Bác . Và chủ nhật tuần này , em sẽ được bố mẹ cho đi Lăng Bác tham quan một lần . 

            Từ sáng sớm chủ nhật , em đã dậy để chuẩn bị đồ . Tầm khoảng năm giờ sáng , gia đình em lên xe khách để đi thăm Lăng Bác . Đường tới đó cũng xa vì tận dưới Hà Nội . Nhưng em vẫn háo hức chờ đợi lắm , nên cũng chẳng buồn ngủ mấy . Đúng bảy giờ sáng , em và bố mẹ đã có mặt tại Lăng Bác . Xếp hàng từ bên ngoài , em đã nhìn thấy không khí trang nghiêm ở đây . Đầu tiên em được dẫn đi tham quan phần bên ngoài trước . Quang cảnh ở đây đẹp như ngày giải phóng vậy , trời xanh không khí trong lành thi thoảng có tiếng chim hót vang . Đi tiếp , em thấy một dãy tre ngà được trồng trong một bồn cây rộng , rất đẹp . Đi khoảng một lúc , em đã tới chỗ Quảng Trường và bên cạnh đó là Lăng Bác . Mẹ dặn em chỉnh lại quần áo cho trang nghiêm rồi mới bước vào . 

           Mới vào trong Lăng Bác , không khí trang nghiêm lại càng nghiêm ngặt hơn . Vừa bước vào cửa , Bác đã hiện ra như vầng dương chói lóa . Em đã nhìn thấy Bác . Khuôn mặt Bác hiền hậu , quần áo Bác giản dị . Em đã được nhìn Vị Lãnh Tụ Vĩ Đại như thế nào . Lúc nhìn thấy Bác , em đã tự hứa với lòng mình sẽ thực hiện tốt năm điều Bác dạy , trở thành con ngoan trò giỏi để giúp đỡ tổ quốc sau này . Khi bước ra khỏi Lăng Bác , lòng em vẫn còn nhớ mãi hình ảnh Bác hiền hậu khiến em tôn kính đến nhường nào . Sau đó , em được tham quan qua chỗ Bác từng làm việc . Từng bộ quần áo , bàn ghế và vật dụng trong phòng Bác đều giản dị đến nhói lòng . Càng nhìn , em càng tự hào về Người Cha già của tổ quốc . Chuyến đi này đã đánh một dấu ấn cho em về kỉ niệm được thăm Lăng Bác , em đã được tìm hiểu , mở mang kiến thức mới và yêu quê hương , đất nước mình đến nhường nào .

           Sau chuyến đi thăm Lăng Bác , em tự hứa với mình sẽ cố gắng học tập hơn nữa . Để lại có dịp được đến Lăng Bác lần nữa . Em sẽ chăm chỉ trở thành con ngoan trò giỏi để sau này trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước . Một cái nhìn khác , Bác sẽ không thất vọng về thế hệ trẻ ngày nay . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK