Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Cứu tui vóiii   1.Hãy tìm các chi tiết miêu tả hình ảnh người anh hùng dân tộc Quang Trung. Từ...
Câu hỏi :

Cứu tui vóiii

 

1.Hãy tìm các chi tiết miêu tả hình ảnh người anh hùng dân tộc Quang Trung. Từ các chi tiết đó, con thấy người anh hùng dân tộc Quang Trung mang những vẻ đẹp gì?

Lời giải 1 :

`@` 1.Hãy tìm các chi tiết miêu tả hình ảnh người anh hùng dân tộc Quang Trung. Từ các chi tiết đó, con thấy người anh hùng dân tộc Quang Trung mang những vẻ đẹp gì?

`+` Vua Quang Trung tự mình đốc suất đại binh, cả thuỷ lẫn bộ cùng ra đi.

`+` Vua Quang Trung cưỡi voi ra doanh yêu ủi quân lính, truyền cho tất cả đều ngồi mà nghe lệnh

`+` Hôm sau, vua Quang Trung hạ lệnh tiến quân.

`+` Nửa đêm ngày mồng 3 tháng Giêng, năm Ki Dậu (1789), vua Quang Trung tới làng Hà Hồi, huyện Thượng Phúc, lặng lẽ vây kín làng ấy, rồi bắc loa truyền gọi

`+` Vua Quang Trung lại truyền lấy sáu chục tấm ván, cứ ghép liền ba tấm làm một bức, bên ngoài lấy rơm dấp nước phủ kín, tất cả là hai mươi bức.... vua Quang Trung cưỡi voi đi đốc thúc, mờ sáng ngày mồng 5 tiến sát đồn Ngọc Hồi. 

`+` Vua Quang Trung liền gấp rút sai đội khiêng ván vừa che vừa xông thẳng lên trước. 

`+` Trước đó, vua Quang Trung đã sai một toán quân theo bờ đê Yên Duyên kéo lên, mở cờ gióng trống để làm nghỉ binh ở phía đông.....Giữa trưa hôm ấy vua Quang Trung tiến binh đến Thăng Long, rồi kéo vào thành.

`=>` Cho thấy anh hùng dân tộc Quang Trung mang những vẻ đẹp:

`+` Mạnh mẽ

`+` Dũng cảm

`+` Mưu trí, thông minh

`+` Có tài nhìn xa trông rộng

`+` Có khả năng lãnh đạo tốt, trí tuệ nhanh nhẹn, nhạy bén

`+` Thấu hiểu được quân lính, đưa ra những biện pháp hiệu quả nhất

`+` Có lòng gan dạ , đanh thép

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK