Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nếu được giới thiệu về một lễ hội đặc sắc ở quê hương em cho mọi người được biết thì...
Câu hỏi :

Nếu được giới thiệu về một lễ hội đặc sắc ở quê hương em cho mọi người được biết thì em sẽ giới thiệu những thông tin cơ bản nào? Viết câu trả lời trong một đoạn văn ngắn (7 10 dòng)

Lời giải 1 :

`-` Ở Hưng Yên, một trong những lễ hội đặc sắc nhất mà em muốn giới thiệu là "Lễ hội Đền Hùng". Đây là một trong những lễ hội lớn và truyền thống nhất của dân tộc Việt Nam, diễn ra hàng năm vào ngày `10` tháng `3` âm lịch tại Đền Hùng, xã Phong Châu, huyện Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, và người xưa có câu "Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ này giỗ Tổ mùng `10` tháng `3`". Lễ hội Đền Hùng không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tôn vinh các vị vua Hùng, người sáng lập và bảo vệ đất nước, mà còn là dịp để mọi người cùng tham gia các hoạt động văn hóa, lễ nghệ truyền thống như hát xoan, chầu văn, múa lân, múa rồng, cùng với các trò chơi dân gian và lễ rước đèn đền. Lễ hội Đền Hùng không chỉ là nơi gắn kết tinh thần cộng đồng mà nó còn là dịp để thể hiện lòng kính trọng và tôn vinh truyền thống lịch sử của dân tộc ta.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Nếu được giới thiệu về 1 lễ hội đặc sắc ở quê hương,em sẽ chọn lễ hội Đền Hùng.Đây là lễ hội lớn nhất Việt Nam,diễn ra vào ngày 10 tháng 3 âm lịch hàng năm tại Phú Thọ để tưởng nhớ các vua Hùng.Lễ hội bao gồm các nghi thức cúng tế trang nghiêm,các hoạt động văn hóa,nghệ thuật phong phú như hát xoan,diễn tuồng và nhiều trò chơi dân gian đặc sắc.Người dân khắp nơi đổ về tham gia,tạo nên không khí vui tươi,sôi động và đầy ý nghĩa.Lễ hội Đền Hùng không chỉ là dịp để tri ân tổ tiên mà còn là cơ hội để du khách trong và ngoài nước hiểu thêm về văn hóa và lịch sử Việt Nam

#minhthu3926

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK