Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Trình bày suy nghĩ của em về tác phẩm   MÂY VÀ SÓNG (TA-GO) câu hỏi 7138987
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ của em về tác phẩm  

MÂY VÀ SÓNG (TA-GO)

Lời giải 1 :

`#kthy.`

   Tác phẩm ''Mây và sóng'' của Ta - go đã để lại cho em rất nhiều suy nghĩ, nhất là nhân vật đứa trẻ trong bài thơ. Đứa trẻ trong bài thơ là một người thích khám phá, nhưng người con còn yêu thương mẹ của mình hơn. Đứa trẻ luôn đặt mẹ lên hàng đầu, không muốn rời xa mẹ dù chỉ một giây phút. Bé thà từ chối những lời mời gọi hấp dẫn từ mây và sóng để được ở bên mẹ. 

`=>` Tác phẩm đã làm cho em có suy nghĩ về tình mẫu tử thiêng liêng, về khát vọng khám phá những điều mới mẻ. Và làm cho em nhận ra rằng tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con. Dù thế giới bên ngoài có bao điều kỳ diệu, hấp dẫn đến đâu, thì đối với mỗi người con, không gì có thể sánh bằng tình yêu thương và sự che chở của mẹ. Ta thà từ chối những lời mời gọi đầy mộng mơ từ để được ở bên mẹ, được cảm nhận hơi ấm và niềm hạnh phúc khi được nép trong vòng tay mẹ. 

Lời giải 2 :

- Trong tác phẩm Mây và Sóng của Ta-go đã để lại cho em rất nhiều ấn tượng sâu sắc, mãnh liệt. Nó nói về tình mẫu tử thiêng liêng quý giá. Bài thơ đã dẫn dắt chúng ta vào một thế giới đầy huyền ảo, thú vị và hấp dẫn. Và trong câu chuyện cũng vậy, em bé đã được Mây và Sóng rủ rê đến những xử sở hấp dẫn. Rồi dần làm cho em bé có niềm khao khát, mong muốn được khám phá. Thế nhưng khi nhớ về mẹ, về ngôi nhà ấm cúng em bé lại lùi bước rồi quay về với mẹ. Vì biết rằng, mẹ đã đang mong chờ mình về vậy tại sao mình lại phải làm mẹ lo lắng thay vì quay về tổ ấm với mẹ? Qua những chi tiết đó đã làm cho câu chuyện trở nên sinh động, hấp dẫn. Đồng thời, qua đây tác giả đã gửi gắm đến người đọc, người nghe về phải biết trân trọng, yêu quý đến người đã hi sinh vì mình. Tóm lại câu chuyện kể về tình mẹ con, và niệm hạnh phúc cao cả khi ta có mẹ.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK