Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn biểu cam thể hiện tình cảm của mình trong ngày sinh nhật mẹ câu hỏi 7138496
Câu hỏi :

Viết đoạn văn biểu cam thể hiện tình cảm của mình trong ngày sinh nhật mẹ 

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Sinh nhật ai chả có, ai chả mong, nhưng cái quan trọng là người ta muốn và nhận lại được những gì... Mẹ tôi cũng như bao người mẹ khác, cũng là con gái nhà người ta, cũng là để gả về nhà chồng mà ở, mà chăm lo cho gia đình nhà chồng. Cả đời mẹ đã chịu nhiều thiệt thòi, mẹ hi sinh biết bao thứ chỉ vì chồng và con. Để rồi ngay cả ngày sinh nhật của bản thân mình, mẹ cũng không màng quan tâm hay đề cập tới. Nhưng, tôi tự hào khi mình đã biết suy nghĩ, khi mình vẫn còn nhớ cái ngày lễ trọng đại ấy `-` cái ngày mà đấng sinh thành, nuôi dưỡng tôi chính thức được cất tiếng khóc chào đời. Ngày sinh nhật của mẹ tựa như ngày mà tôi được thể hiện và bày tỏ niềm vui, bày tỏ những tâm trạng và cảm xúc chân thành nhất mà bấy lâu tôi vẫn hàng giấu kín. Bởi lẽ, tôi e ngại, tôi sợ khi phải đối diện với mẹ, sợ khi bộc lộ sẽ có thể nhận lại những thứ mà tôi không mong muốn. Nhưng lần này sẽ khác, tôi sẽ không rụt rè mà giấu diếm, sẽ lợi dụng ngày lễ trọng đại này để bày tỏ sự quan tâm, sự biết ơn và lòng thành kính sâu sắc nhất đối với mẹ. Tôi yêu mẹ lắm, yêu cái cách mà bà ấy đã hi sinh vì cuộc đời tôi, yêu cái cách mà mẹ vì chúng tôi mà quên đi bản thân mình. Nhân ngày sinh nhật này, tôi chỉ mong sẽ có thể gửi tới mẹ ngàn lời cảm ơn, cảm ơn vì mẹ đã đến bên tôi, cảm ơn vì mẹ đã sẵn sàng gạt bỏ ngày vui của mình chỉ để con được hạnh phúc. Đồng thời, tôi gửi tới mẹ ngàn lời xin lỗi, xin lỗi mẹ vì con chưa thể làm tròn trách nhiệm của một người con, xin lỗi mẹ khi con đã quá vô tâm mà chưa ngó ngàng đến sự hi sinh giàu lòng thành của mẹ. Ngày hôm nay, con xin đền trả lại cho mẹ bằng một lời chúc sinh nhật chân thành nhất : "Chúc người con yêu sẽ mãi luôn tràn ngập tiếng cười, luôn mang trong mình nhiều sức khỏe để có thể cùng con bước tiếp trên chặng đường đời. Con yêu mẹ nhiều lắm, mẹ à!"

Lời giải 2 :

     __ღ____ 

    Cuộc đời của mẹ có nhiều cái khổ sở lắm , đến cả ngày sinh nhật của mình mẹ cũng tiếc tiền không dám tổ chức . Em đã nói với mẹ vì muốn mẹ tổ chức nhưng mẹ luôn bảo : '' Thôi , mẹ lớn rồi , tổ chức làm gì tốn kém lắm '' . Vì vậy nên năm nay , gần đến ngày sinh nhật mẹ , em đã bàn bạc với bố sẽ mua bánh để tổ chức sinh nhật cho mẹ . Đến ngày sinh nhật mẹ , bố đã rủ mẹ đi mua chút đồ ăn để tạo thời gian cho em trang trí phòng và xếp bánh . Khi mẹ vừa về , mẹ vào phòng cất quần áo . Và mẹ em rất ngạc nhiên khi thấy em và bố đã có trong phòng với chiếc bánh sinh nhật còn có dòng chữ '' Chúc mừng sinh nhật mẹ của con '' . Trên khuôn mặt mẹ thổ lộ rõ niềm vui khi thấy em làm như vậy . Em đã bảo với mẹ rằng '' Mẹ ơi con yêu mẹ nhiều lắm ! '' . Mẹ ôm em một cái ôm ấm áp , sau đó mẹ bắt đầu ước , thổi nến và cắt bánh . Ngày sinh nhật của mẹ , em đã rất hạnh phúc vì đã làm được điều gì đó cho mẹ . Mẹ đã hi sinh rất nhiều vì gia đình rồi , bây giờ mẹ cũng phải được đền đáp . Em yêu mẹ lắm , em tự hứa với mình sẽ chăm ngoan học giỏi để mẹ được vui lòng . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK