Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Từ bài thơ "thả diều" : Theo văn bản, tiếng diều đem lại những ý nghĩa gì? câu hỏi 7138327
Câu hỏi :

Từ bài thơ "thả diều" :

Theo văn bản, tiếng diều đem lại những ý nghĩa gì?

Lời giải 1 :

Theo bài thơ, tiếng diều được thể hiện:

Tiếng diều xanh lúa

Tiếng diều lượn bay?

Tiếng diều vàng nắng

`=>` Qua đó, tiếng diều đem lại nhiều phần ý nghĩa đối với đồng ruộng tha thiết, lúa xanh , đối với những lần lượn bay trên bầu trời tuổi thơ, đối với những buổi trưa hè, nắng chiếu rọi khắp cả quê hương. Tiếng diều là kỉ niệm đẹp mà tác giả nhớ đến và viết lên , đồng thời tiếng diều cũng là những gói gọn kỉ niệm tuổi thơ mà khi nhớ lại thì lòng lại bồi hồi, bâng khuâng, gợi nhớ cho ta về những ngày thơ ấu vui tươi, hồn nhiên đẹp đẽ.

Lời giải 2 :

Bài thơ "Thả diều"

- Theo văn bản, tiếng diều đem lại những ý nghĩa: làm xanh lúa, uốn cong tre làng, vàng nắng, trời xanh cao hơn. Đồng thời, khiến trong lòng chú hành quân, cô lái máy cày cảm thấy phấn chấn, vui tươi hơn. Tiếng diều không chỉ điểm tô cho thiên nhiên trở nên tươi đẹp, tràn đầy sức sống hơn mà còn khiến lòng người phơi phới, vui vẻ.

+ Các câu thơ nói đến ý nghĩa của tiếng diều có trong bài thơ: 

Tiếng diều xanh lúa

Uốn cong tre làng

Ơi chú hành quân

Cô lái máy cày

nghe phơi phới

Tiếng diều lượn bay?

Tiếng diều vàng nắng

Trời xanh cao hơn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK