Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn 5-7 câu nêu suy nghĩ của anh/chị về việc cần biết trân trọng kí ức, kỉ niệm...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 5-7 câu nêu suy nghĩ của anh/chị về việc cần biết trân trọng kí ức, kỉ niệm của mình

Giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Mỗi con người trên mỗi chuyến hành trình của họ từ lúc sinh ra cho đến trưởng thành đều là một quá trình gian nan, thử thách . Thế nhưng những thách thức ấy lại cho ta nhiều bài học quý giá, nhiều kỉ niệm đẹp hay kí ức khó quên. Kí ức là những việc đã xảy ra trong quá khứ, vẫn còn hiện hữu trong tâm trí của chúng ta, còn kỉ niệm là những việc khiến chúng ta có cảm xúc xúc động, vui buồn, mà mỗi lần nhớ lại đều bồi hồi, bâng khuâng, da diết. Ai ai cũng đều có hành trình riêng, có kí ức, kỉ niệm, những bài học của riêng mình, đem lại cho họ nhiều kinh nghiệm, chắt chiu từ bài học để rồi sẽ giúp họ bước đi mà không nuối tiếc, không phải vấn vương những điều đã qua. Những kí ức, kỉ niệm ấy có thể mới, có thể đã qua lâu, nhưng chúng không hề phai mờ trong suy nghĩ, trong thâm tâm mỗi người, bởi có nó chúng ta mới trở nên trưởng thành, mới có thể đi tiếp trên con đường thành công. Chúng ta hãy luôn trân trọng kí ức, kỉ niệm một cách chân thành nhất, để rồi sau này những điều đó sẽ mãi luôn là kí ức đẹp, kỉ niệm đẹp khi ta nhớ lại và không hối tiếc, vấn vương . 

Lời giải 2 :

- Kí ức, kỉ niệm là những dấu ấn để lại cho ta sau mỗi cuộc hành trình, trải nghiệm. Bởi vậy, kí ức và kỉ niệm giống như những kho báu vô giá mà chúng nên nên biết trân trọng. Kí ức là những sự việc đã xảy ra trong quá khứ còn kỉ niệm là những hồi ức được in lại trong tâm trí ta mỗi khi kết thúc một con đường, cuộc hành trình và trải nghiệm. Nếu như con người chúng ta biết trân trọng kí ức, kỉ niệm của mình  giúp chúng ta nhớ về những khoảnh khắc đáng nhớ, những cảm xúc tuyệt vời mà chúng ta đã từng có. Từ đó tạo thêm nguồn động lực cho chúng ta cho những chặng đường dài phía sau. Đồng thời, việc trân trọng kí ức cũng giúp chúng ta không quên nguồn cảm hứng và sức mạnh từ quá khứ để tiếp tục phấn đấu và vươn lên trong tương lai. Mỗi một cuộc hành trình lại trang bị cho ta nhiều bài học vì vậy việc trân trọng kí ức giúp ta nhớ được những bài học, từ đó ngày càng phát triển bản thân hơn. ãy sống và trân trọng từng khoảnh khắc, từng kí ức và kỉ niệm để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn và đáng sống hơn!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK