Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết 1 đoạn văn ngắn về ước mơ của em trong tương lai có sử dụng 1 câu dẫn trực...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn ngắn về ước mơ của em trong tương lai có sử dụng 1 câu dẫn trực tiếp

ghi rõ câu dẫn tt vô nha

mong các ban giúp

Lời giải 1 :

   Trong cuộc sống , ai ai cũng có niềm hoài bão, khát vọng, ước mơ của riêng mình. Có người thì ao ước được trở thành giáo viên - nghề nhà giáo cao quý, có người thì ước được trở thành bác sĩ , còn có người thì lại ước trở thành nhà văn . Thế nhưng, bản thân em lại mong ước giúp cho những người nghèo, người vô gia cư, hay là những đứa bé mồ côi không cha không mẹ được no ấm, không phải chịu nhiều gian nan, hay khó khăn giữa bộn bề cuộc sống ngoài kia nữa. Bởi vì cuộc sống họ vốn đã không được hạnh phúc, vậy nên em mong muốn mình có thể góp được một phần nào đó cho cuộc sống họ trở nên tươi đẹp, thân thương. Nhớ lại một kỉ niệm xưa, có một cậu bé đi lang thang khắp nơi chỉ để xin những người ăn mặc lịch sự mua một tờ vé số:'' Các cô các bác xin mời mua vé số ạ ! Vé số đây , vé số chiều xổ đây''. Mặc dù không ai mảy may để tâm đến cậu bé ấy nhưng cậu vẫn luôn giữ một nụ cười rạng rỡ. Sau đó ba em đã hỏi han và mua những tờ vé số mới tinh của cậu, em cảm thấy hành động này là một tấm gương rất đẹp để noi theo. Qua câu chuyện trên, em mới nhận ra ngoài kia có biết bao nhiêu là những mảnh đời bất hạnh, cơ cực, vậy nên em sẽ cố gắng giúp đỡ bằng chính khả năng của em đối với họ, trao đi tình yêu thương là nhận lại và sẽ luôn được nhận lại nhiều hơn. 

________________

Câu dẫn trực tiếp:

 có một cậu bé đi lang thang khắp nơi chỉ để xin những người ăn mặc lịch sự mua một tờ vé số:'' Các cô các bác xin mời mua vé số ạ ! Vé số đây , vé số chiều xổ đây''

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK