Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em có cảm nhận gì về người bà trong câu chuyện "Mắt biếc" ? câu hỏi 7137698
Câu hỏi :

Em có cảm nhận gì về người bà trong câu chuyện "Mắt biếc" ?

Lời giải 1 :

`***`$Arianne$

 `@` Cảm nhận về người bà trong câu chuyện "Mắt biếc"

`=>` Bà là một người bà vô cùng nhân hậu, yêu thương cháu của mình. Bà rất quan tâm, luôn che chở cho Ngạn, không bao giờ từ chối yêu cầu của cháu. Nhờ bà mà nhân vật Ngạn đã có những kí ức, kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ, có ý nghĩa qua các câu chuyện, bài học. Bà hiện lên với vẻ đẹp tâm hồn, phẩm chất cao đẹp, là người luôn đồng hành bên cạnh, an ủi, động viên, khích lệ ngạn. Qua đó có thể thấy được tình cảm bà cháu thiêng liêng đến nhường nào.

Lời giải 2 :

`***` lemond000

Em có cảm nhận gì về người bà trong câu chuyện "Mắt biếc"?

`=>` Trong “Mắt biếc”, hình ảnh người bà hiện lên với sự quan tâm,yêu thương vô bờ bến dành cho đứa cháu của mình. Bà như người bạn luôn tâm sự,lắng nghe những câu chuyện của Ngạn, không chỉ là người chăm sóc và bao bọc cháu mình mà còn là người đã tạo nên những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong tuổi thơ của Ngạn.Bà sống một cuộc đời giản dị nhưng tràn đầy tình cảm, luôn dành những lời động viên,dạy dỗ và sự chăm sóc cho cháu mình. Qua hình ảnh của người bà,tác giả muốn nhấn mạnh tình cảm thiêng liêng giữa bà và cháu và tình yêu thương của bà.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK