Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 dễ bị nhiễm các thói hư tật xấu hơn bây giờ, cha tôi có khuyên tôi một điều mà tôi...
Câu hỏi :

Mng giúp mình câu 3 với ạ

image

dễ bị nhiễm các thói hư tật xấu hơn bây giờ, cha tôi có khuyên tôi một điều mà tôi ngẫm mãi cho đến nay. Khi nào con đỉnh phê phải Khi đọc truyện Gasby vĩ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Câu 3: Những người phán xét, đánh giá, chê bai,khinh, chê cười người khác vì những người còn lại không giống họ, không cùng một thế giới quan và quan điểm sống.

Lời giải 2 :

`@` Câu 3: Theo em, trong cuộc sống có những ''“người tằn tiện phán xét người khác là phung phí, người hào phóng đánh giá người kia là keo kiệt người thích ở nhà chê bai kẻ khác là bỏ bê gia đình người ưa bay nhảy chê cười người ở nhà không biết hưởng thụ cuộc sống" bởi vì trong cuộc sống , luôn có những người có tính nhìn nhận bao quát về những việc họ có và việc người khác chưa có được hay chưa giống như họ. Những người như vậy luôn nhìn theo lối quan điểm của bản thân, những tiêu chuẩn mà họ đưa ra để áp đặt , đánh giá một con người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK