Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến được nêu trong đoạn trích cách " cách...
Câu hỏi :

viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến được nêu trong đoạn trích cách " cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình"

Lời giải 1 :

Trả lời:

Cuộc sống của chúng ta vốn chứa đựng nhiều thử thách, khó khăn và thay đổi không ngừng, việc chấp nhận thực tế và tin tưởng vào bản thân là hai yếu tố then chốt giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách và sống một cuộc sống ý nghĩa. Câu nói "Cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình" là một lời khuyên ý nghĩa, đúng đắn và mang tính định hướng cho mỗi người trong hành trình chinh phục cuộc sống.

Chấp nhận thực tế là chính việc chúng ta  nhìn nhận và thừa nhận những gì đang xảy ra một cách khách quan, không né tránh hay chối bỏ. Thực tế thường không phải lúc nào cũng diễn ra đúng theo ý muốn của chúng ta. Có những điều không may xảy ra, những thử thách ngoài dự đoán, và cả những thất bại không mong muốn. Việc chấp nhận thực tế không có nghĩa là chúng ta phải cam chịu hay từ bỏ, mà là hiểu rằng có những điều không thể thay đổi và cần tìm cách đối mặt với chúng. Hãy học cách chấp nhận thực tế, nhìn nhận vấn đề một cách bình tĩnh và tỉnh táo để tìm ra giải pháp phù hợp để vượt qua đối diện với chính thực tế đó và với chính bản thân mình. Bên cạnh việc chấp nhận thực tế, tin tưởng vào chính mình là yếu tố quyết định giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn. Tin vào chính mình là niềm tin vào năng lực, giá trị bản thân và khả năng đạt được mục tiêu của mỗi người. Niềm tin này là động lực mạnh mẽ giúp ta vượt qua khó khăn, thử thách và gặt hái thành công. Khi ta tin vào bản thân, ta sẽ có đủ lòng dũng cảm để đối mặt với mọi thử thách, dám nghĩ dám làm và không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Khi chúng ta tin rằng mình có thể làm được, mọi rào cản sẽ trở nên nhỏ bé hơn và chúng ta sẽ có thêm niềm tin để tiến bước.

Cuộc sống không bao giờ là dễ dàng, ai rồi  cũng phải đối mặt với những thử thách, khó khăn của chính bản thân mình. Tuy nhiên, bằng cách chấp nhận thực tế và tin vào chính mình, chúng ta sẽ tìm thấy sức mạnh để vượt qua mọi trở ngại. Sự kết hợp giữa chấp nhận thực tế và tin vào chính mình sẽ giúp mỗi người có được sự tự tin, bản lĩnh và khả năng thích ứng tốt trước mọi biến đổi của cuộc sống.  Đó chính là cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống, giúp chúng ta không chỉ tồn tại mà còn phát triển ban thân và sống một cuộc đời ý nghĩa , tốt đẹp hơn bao giờ hết.

Qua đó ta thấy  nói "Cách thích ứng tốt nhất với cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình" mang đến một bài học quý giá về cách đối mặt với cuộc sống.  Chấp nhận thực tế giúp chúng ta bình tĩnh và tỉnh táo hơn, trong khi tin vào chính mình mang lại động lực và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn từ đó ta sẽ vợt qua chính bản thân và vươn đến những thành công.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK