Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giúp mình với  mình đag cần gấp ak chỉ lm phần 1 thui nhánong... (Trích Lặng lẽ Sa Pa -...
Câu hỏi :

giúp mình với 

mình đag cần gấp ak

chỉ lm phần 1 thui nhá 

image

giúp mình với  mình đag cần gấp ak chỉ lm phần 1 thui nhánong... (Trích Lặng lẽ Sa Pa - Nguyễn Thành Long, Ngữ văn 9, tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018) PHẦN

Lời giải 1 :

`@` Phần I

`@` Câu 1: PTBĐ chính là : Nghị luận

`@` Câu 2: 

`->` Phép liên kết: 

`+` Phép lặp: trí tuệ ( liên kết hình thức)

`@` Câu 3:

`->` Nội dung: đề cao về tầm quan trọng của trí tuệ, tri thức trong lối sống hiện nay đối với con người 

`@` Câu 4:

Tác giả đã khẳng định quan điểm “Trí tuệ là cuội nguồn hạnh phúc của con người” và em hoàn toàn đồng ý với câu nói đó. Bởi vì tri thức, trí tuệ là chìa khóa dẫn lối đến nhiều thành công, gặt hái được nhiều kết quả tốt, niềm ao ước, mong muốn của mình. Đồng thời việc đó cũng làm cho trạng thái tinh thần được vui vẻ, thoải mái, đem đến hạnh phúc cho bản thân và lan tỏa đến những người khác một cách tích cực. 

Lời giải 2 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`1` .

`-` Phương thức biểu đạt chính : Nghị luận .

`2` .

`-` Phép liên kết : Phép lặp `(` Từ trí tuệ được lặp `2` lần ở câu `2` và câu `3` `)` .

`3` .

`-` Nội dung : Cho ta thấy được giá trị của tri thức , của trí tuệ trong cuộc sống , nó giống như những tia nắng , soi sáng cuộc đời ta .

`4` .

`-` Em đồng tình với ý kiến trên . Vì khi có trí tuệ , chính bản thân ta mới có kiến thức , mới hiểu được tình cảm của người khác dành cho mình . Cùng với trí tuệ , em có thể bày tỏ cho người khác hiểu những lời nói trong lòng cách chân thành nhất . Hoặc , bản thân em có thể tìm ra được những niềm vui riêng , tìm được những ước mơ để chinh phục riêng rồi bản thân sẽ chạm tới hạnh phúc .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK