Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 06 Bài 1: Tìm điệp ngữ trong đoạn văn sau và nêu tác dụng? “Tự nhiên như thế: ai cũng...
Câu hỏi :

Giải giúp mình với ạ

image

06 Bài 1: Tìm điệp ngữ trong đoạn văn sau và nêu tác dụng? “Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân. Mà tháng giêng là tháng đầu của mùa xuân, người ta c

Lời giải 1 :

`@` Bài 1:

`-` Điệp ngữ có trong đoạn văn là: Mùa xuân, đừng thương, ai cấm

`@` Tác dụng:

`+` Tăng sức gợi hình gợi tả, tăng giá trị biểu đạt, diễn đạt cho câu văn thêm sinh động

`+` Nhấn mạnh tình cảm thiết tha, da diết của tác giả đối với mùa xuân và thiên nhiên, đất trời, đồng thời , qua bút pháp nghệ thuật tinh tế của tác giả đã gợi lên một hình ảnh thiên nhiên, cảnh quan, phong cảnh đầy tươi đẹp , giàu sắc thái 

Lời giải 2 :

___𝚈𝚎𝚞______

⇒ BPTT : Điệp ngữ 

+ Thương : 4 lần 

+ Mùa xuân : 3 lần 

+ Ai cấm : 3 lần 

→ T/d : 

+ Tăng sức gợi hình , gợi cảm 

+ Nhằm làm tăng sức biểu cảm cho đoạn văn , khiến cho đoạn văn trở nên giàu cảm xúc hơn , sâu lắng hơn trong lòng người đọc . Qua đó , khiến cho đoạn văn trở nên giàu tính biểu cảm , làm tăng thêm phần ý nghĩa . Ngoài ra , còn khiến hình ảnh mùa xuân thiên nhiên như đẹp hơn qua ngòi bút của người nghệ sĩ tài hoa . 

+ Qua đó , nhấn mạnh ý nghĩa về tình yêu . Chẳng ai có thể cấm được tình yêu và nỗi nhớ thương của con người cả . Bởi đó là bản năng của mỗi con người . Từ đó , khiến đọc giả càng trân trọng những tình yêu thương to lớn của người khác dành cho bản thân mình . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK