Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu suy nghĩ của nhân vật Mên và cử chỉ, hàng động của Mon trong bài bầy chim chìa vôi...
Câu hỏi :

Nêu suy nghĩ của nhân vật Mên và cử chỉ, hàng động của Mon trong bài bầy chim chìa vôi ah. SOS VỚIIIIIIIIII MNG IÊU QUYÝYYY

Lời giải 1 :

Tình yêu thương sâu sắc đối với động vật và tấm lòng quý trọng mạng sống của nhân vật Mên và Mon  được thể qua lời nói và hành động quyết định ra bờ sông để cứu bầy chim chìa vôi . Trong bài văn "Bầy chim chìa vôi" thể hiện tấm lòng nhân hậu và tình yêu thương sâu sắc đối với động vật và sự dũng cảm của Mên và Mon khi quyết định ra bờ sông để cứu bầy chim chìa vôi.

@Saomainguyenkim  

Lời giải 2 :

Bầy chim chìa vôi đã bay lên , tôi thấy mặt trời như nhanh hơn mọi ngày và mưa đã ngột ngạt tạnh hẳn . Bỗng một con chim đuối sức, rơi xuống như một chiếc lá. Tôi và anh Mên hết sức lo lắng, hồi hộp. Nhưng rồi đôi khi khi đôi chân mẹ sẽ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông thì đôi cánh của nó đập một nhịp chuyển quyết định. Tấm thân bé bỏng của nó vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao Tôi im lặng nhưng nín thở , chỉ có tiếng đập cánh quyết liệt của bầy chim non . Chúng đã thực hiện xong chuyến bay đầu tiên quan trọng nhất trong đời . Cuối cùng chúng ta đã hạ cánh bên một húng dứa dại bờ sông, hai anh em tôi vẫn đứng không nhúc nhích.

@Phamanhtuan

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK