Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 em hãy viết một đoạn văn từ 10 đến 12 câu trình bày suy nghĩ về giá trị lời khen...
Câu hỏi :

em hãy viết một đoạn văn từ 10 đến 12 câu trình bày suy nghĩ về giá trị lời khen trong cuộc sống

Các chiến thần học văn ơi giúp em với ạ

Lời giải 1 :

`@Umii`

    Tôi có thể khẳng định rằng, ai cũng thích được mọi người xung quanh khen ngợi trước những hành động, việc làm của mình. Vâng, giá trị của lời khen luôn là món quà tích cực về mặt tinh thần đối với tất cả mọi người trong cộng đồng, trong xã hội. Cuộc sống của bạn sẽ nhiệm màu hơn, đa dạng và phong phú hơn nếu nhận được lời khen từ mọi người. Lời khen khiến ta thấy yêu đời, yêu chính bản thân, yêu chính những việc làm và hành động, yêu những người xung quanh ta. Lời khen như đoá hoa hồng toả hương thơm ngát giữa bầu trời xanh thăm thẳm. Lời khen mang đến năng lượng tích cực trong cuộc sống mỗi người. Nó khiến con người luôn vui vẻ, hạnh phúc và cuộc sống tràn đầy tình yêu thương. Lời khen còn giúp mối quan hệ giữa người với người trở nên bền chặt, gắn kết và gần gũi. Khi bạn nhận được lời khen là khi bạn nhận được món quà ý nghĩa nhất, tích cực nhất về mặt tâm hồn, cảm xúc. Lời khen giúp con người có lòng biết ơn, trân trọng những giá trị mà họ nhận được. Vậy nên đừng ngần ngại nếu như bạn nhận  được lời khen hay trao đi một lời khen cho người khác. Trao đi lời khen, bạn chẳng mất gì mà càng được nhiều điều ý nghĩa hơn trong cuộc sống nhiệm màu.

Lời giải 2 :

Lời khen là một thứ tưởng chừng đơn giản,nhưng lại ẩn chứa giá trị to lớn trong cuộc sống. Nó như tia nắng ấm áp sưởi ấm tâm hồn, là động lực thúc đẩy con người vươn lên và hoàn thiện bản thân.Những lời ca ngợi chân thành, xuất phát từ trái tim, thể hiện sự trân trọng và ngưỡng mộ dành cho những nỗ lực, thành tích của người khác, mang đến nguồn sức mạnh to lớn. Nó khẳng định giá trị của họ, tiếp thêm động lực để họ tiếp tục cố gắng và đạt được những điều tốt đẹp hơn nữa.Những câu nói tán dương còn là cầu nối gắn kết con người. Khi được khen thưởng, ai cũng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, từ đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, vun đắp sự yêu thương và lòng tin giữa người với người. Câu khen ngợi giúp ta biết ơn những người xung quanh, trân trọng những gì họ đã làm và tạo nên sự gắn kết bền chặt trong cộng đồng.Lời khen không những là một lời nói đơn giản , mà nó còn là món quà tinh thần quý giá mà mỗi người có thể dành tặng cho nhau. Hãy trao đi những lời khen chân thành để lan tỏa niềm vui, khích lệ tinh thần và góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Chúc cậu học tốt <3

Tớ xin ctlhn ạ
$iLoveCatMiu$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK