Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết khoảng 10 câu thể hiện sự tưởng tượng của e vê cảnh sắc,con người,đc gợi trong bài thơ Nhớ...
Câu hỏi :

Viết khoảng 10 câu thể hiện sự tưởng tượng của e vê cảnh sắc,con người,đc gợi trong bài thơ Nhớ Đồng(ko chép mạng)

Lời giải 1 :

Bài thơ “Nhớ Đồng” đã thành công trong việc chạm đến trái tim người đọc bằng những hình ảnh đẹp đẽ,sinh động.Dưới cái nắng trưa gay gắt, cánh đồng lúa chín vàng trải dài như một tấm thảm phẳng lặng. Nắng như đổ lửa, làm cho không gian trở nên oi ả, ngột ngạt. Trên bầu trời xanh thẳm, vài áng mây trắng bồng bềnh trôi. Tiếng chim hót líu lo trên những cành cây cao vút. Xa xa, dòng sông quê uốn lượn như một dải lụa mềm mại.Từ trong những xóm làng bình dị, tiếng cười nói rộn rã của người dân quê vang vọng khắp không gian. Những người nông dân chất phác, lam lũ đang tất bật với công việc đồng áng. Họ gặt lúa, chở lúa, phơi lúa,... Dưới ánh nắng mặt trời chói chang, những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt rám nắng của họ. Tuy vậy, họ vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ, bởi họ biết rằng thành quả lao động của họ sẽ mang lại những hạt gạo quý giá để nuôi sống gia đình.Bức tranh quê hương trong bài thơ "Nhớ đồng" hiện lên thật đẹp, bình dị và gần gũi. Nó gợi cho em cảm giác thân thương, yêu mến và tự hào về quê hương đất nước của mình.

Tớ xin ctlhn ạ 
$iLoveCatMiu$

Lời giải 2 :

Trả lời:

Bài thơ Nhớ đồng của nhà thơ Tố Hữu, trong tâm trí em hiện lên là hình ảnh một cánh đồng bát ngát, xanh mướt, trải dài đến tận chân trời. Những hàng cây rì rào trong gió, mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Gió lùa qua thổi những gợn sóng lúa nhấp nhô, tạo nên âm thanh rì rào như tiếng nhạc đồng quê. Xa xa, những dãy tre xanh rì rào trong gió, nhu đang thì thầm với nhau. Dưới ánh mặt trời rực rỡ, những bông lúa vàng óng ả như những con bướm khổng lồ đang đậu trên cành cây. Bầu trời cao vời vợi, trong xanh điểm xuyết những áng mây trắng bồng bềnh. Những chú trâu chăm chỉ cày bừa, đôi mắt hiền từ, như hiểu hết những nỗi niềm của người nông dân. Mùi hương lúa chín thơm ngát, quyện cùng hương đất mẹ, tạo nên một bản hòa ca thiên nhiên đầy sống động. Dòng sông quê hiền hòa, lững lờ trôi giữa những bờ tre xanh mướt. Nước sông trong veo, mát lạnh, in bóng những hàng tre, những mái nhà tranh đơn sơ. Những buổi chiều hoàng hôn, khi mặt trời khuất sau rặng núi, cảnh sắc quê hương càng thêm thơ mộng, yên bình. Những đứa trẻ tung tăng chơi đùa, tiếng cười trong trẻo vang vọng khắp cánh đồng. Dưới bóng cây đa già, những cụ già đang trò chuyện, đánh cờ. Họ kể cho nhau nghe những câu chuyện về cuộc sống, về quê hương, về đất nước. Giọng nói của họ tuy đã khàn khàn nhưng vẫn ấm áp, trìu mến. Bức tranh đồng quê trong bài thơ "Nhớ đồng" hiện lên thật đẹp, thật bình dị, nhưng cũng thật thơ mộng. Đó là một quê hương giản dị nhưng đầy tình người, nơi mọi người sống hòa thuận, gắn bó, chan hòa với nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK