Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết 1 đoạn văn 10 -12 câu trình bày suy nghĩ của mình về vai trò của sự nỗ lực...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn 10 -12 câu trình bày suy nghĩ của mình về vai trò của sự nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống (giúp mình với, mình cần gấp)

Lời giải 1 :

       ____𝙼𝚎𝚝𝚝___

     Có câu nói : '' Cuộc sống không cho bạn tất cả những gì bạn mơ ước, nhưng cuộc sống cho bạn quyền được lựa chọn ước mơ và quyền được thực hiện nó '' để nói về ý chí và nghị lực sống của con người . Nhưng điều gì để có thể có quyền được lựa cọn ước mơ , quyền thực hiện nó ? Đó là sự nỗ lực , sự nỗ lực là khi bạn cố gắng hết sức , kiên trì và chăm chỉ hơn gấp rất nhiều lần để vượt qua khó khăn trong cuộc sống . Nỗ lực là sự kiên định , niềm tin vào bản thân và sự chăm chỉ , cần mẫn . Trong cuộc sống này , chỉ có nỗ lực mới vượt qua những khó khăn trở ngại phía trước . Ngoài ra , nỗ lực không chỉ đơn thuần là cách để bước tới thành công , vượt qua những gian nan mà còn là một cách để bạn trở thành một người chăm chỉ . Nhưng nỗ lực không đồng nghĩa là nỗ lực ảo , mà nỗ lực cần phải thực hiện bằng hành động qua sự chăm chỉ , sự kiên trì và nhẫn nại để vượt qua thử thách chứ không phải là tối ngày lười nhác rồi lại nhắc mình một vài câu nói vu vơ để làm động lực hay là muốn nỗ lực để vươn tới thành công nhưng bản thân lại chẳng có hành động , tiến bộ gì . Chính vì thế , mỗi bản thân chúng ta cần phải nỗ lực để vượt qua nhưng thử thách trong cuộc sống , vượt qua những nỗi đắng cay để đến được ngọt ngào . Qua đó , vai trò của sự nỗ lực trong cuộc sống là vô cùng lớn , mỗi chúng ta chỉ là một con người nhỏ bé giữa hàng tỉ người nếu không có sự nỗ lực thì chúng ta cũng chỉ là con người bình thường như bao con người khác . Nỗ lực có thể giúp người khác vượt qua khó khăn trong cuộc sống cũng có thể giúp người ta về cách làm người . '' Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường '' !

Lời giải 2 :

Ý thức giúp con người có những hành động chính xác, chuẩn mực, không chỉ giúp chúng ta tạo ra của cải vật chất mà còn giúp ta rèn luyện một tâm hồn đa dạng màu sắc. Ngoài ra nó còn giúp ta ghi nhớ kiến thức lâu hơn, mỗi người sẽ có cách tổng hợp, chọn lọc kiến thức khác nhau, biến kiến thức nền chung thành bài học riêng cho mỗi người và khi gặp trường hợp thực tiễn lại có những cách xử lí khác nhau. Tự học là một đức tính tốt không chỉ giúp mỗi chúng ta rèn luyện để nâng cao kiến thức mà còn góp phần chung vào sự phát triển của toàn xã hội. Mỗi người hãy cố gắng học tập, tích lũy cho bản thân mình những điều bổ ích nhất có thể để phát triển bản thân và cống hiến toàn diện cho  đất nước 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK