Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nlxhoi Viết đoạn văn 200 chữ nói về vai trò cua đứcc tính cần cù siêng năng câu hỏi 7136421
Câu hỏi :

Nlxhoi

Viết đoạn văn 200 chữ nói về vai trò cua đứcc tính cần cù siêng năng

Lời giải 1 :

Answer :

Đức tính cần cù siêng năng là một đức tính cao quý của con người. Cần cù, siêng năng là làm việc chăm chỉ, cần mẫn thực hiện trong một thời gian dài và đem lại hiệu quả nhất định. Cần cù siêng năng là bản năng được rèn luyện trong một thời gian giúp con người sống kỉ luật và có trách nhiệm đối với hành động và nghĩa vụ của mình. Đức tính là yếu tố quan trọng góp mặt vào sự gặt hái thành quả quý báu. Hơn thế, khi sở hữu đức tính này sẽ luôn được mọi người đề cao và tôn trọng, yêu quý cùng tin tưởng chúng ta. Cần cù siêng năng là phẩm chất giàu nhân văn của con người, nó mang lại cho con người sự tự tin và sự tin tưởng vào cuộc sống, thành công trong lĩnh vực của bản thân, chạm đến mục tiêu, hoàn thiện bản thân và chinh phục ước mơ tươi đẹp trong cuộc đời.

#HVN

Lời giải 2 :

   Tục ngữ có câu: “Có công mài sắt, có ngày nên kim” khuyên bảo con người phải biết cần cù siêng năng trong học tập và lao động. Cũng giống như một câu nói mà tôi đã từng nghe được ở đâu đó: “Một tuần lễ với người chăm chỉ có `7` ngày, còn với kẻ lười biếng có `7` ngày mai. Biết cách làm việc, biết cách lao động – đó cũng chính là tài năng. Và là một tài năng lớn lao. Kết quả là sẽ nảy sinh cảm hứng. Chứ không phải là ngược lại”. Đức tính cần cù siêng năng thực sự cần thiết trong cuộc sống quá khứ hay hiện tại. Cần cù siêng năng được hiểu một cách đơn giản là sự cố gắng, nỗ lực của con người. Cũng giống như hành động mài thanh sắt thành cây kim, nếu mỗi ngày bỏ thời gian công sức ra mài thanh sắt sẽ nhỏ đi một ít. Làm việc gì cũng vậy, nếu biết cần cù chịu khó đến cuối cùng sẽ đạt được thành quả. Những người có đức tính  cần cù siêng năng thì không ngại khó khăn, gian khổ và luôn kiên trì đến khi đạt được thành quả mới dừng lại. Họ luôn cố gắng hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ được giao phó cho dù phải mất nhiều thời gian. Họ không ngừng học hỏi, tìm tòi và rèn luyện đến khi đạt được kết quả tốt nhất. Người chăm chỉ thì cũng sẽ rất kiên trì. Kiên trì với những mục tiêu mà bản thân đã đề ra và cố gắng hết sức hết sức để hoàn thành.

$\color{#D8BFD8}{\texttt{#Rinna}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK