Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 1. Em hiểu thế nào về hành động của sư thầy ở đoạn văn trên? 2. Câu chuyện trên giúp...
Câu hỏi :

1. Em hiểu thế nào về hành động của sư thầy ở đoạn văn trên?

2. Câu chuyện trên giúp em nhận ra điều j?

image

1. Em hiểu thế nào về hành động của sư thầy ở đoạn văn trên? 2. Câu chuyện trên giúp em nhận ra điều j?I. Đọc văn bản sau và trả lời những câu hỏi: Hành trang

Lời giải 1 :

$\color{#db1616}{\texttt{#BESKAAY}}$

`1)` Hành động của sư thầy:

Hành động của sư thầy không chỉ giúp chú tiểu quyên góp được món đồ mình muốn mà còn là bài học vô cùng sâu sắc mà nhà thơ sư muốn nhắc nhở: Khi làm bất cứ điều gì, điều quan trọng không phải là vật ngoài thân đã được chuẩn bị kĩ lưỡng hay chưa mà là bản thân ta đã có sự quyết tâm thực sự hay chưa!?

`2)` Bài học nhận thức, hành động:

`=>` Câu chuyện trên mang đến cho chúng ta bài học nhân đạo, sâu sắc `-` Cho rằng những vật mang ngoài thân không quan trọng với chúng ta. Hãy mang một trái tim chân thành mà thẳng tiến lên đường, mục tiêu có xa bao nhiều đi chăng nữa nhưng con đường ở ngay dưới chân mình, hãy cứ thẳng tiến bước tới. Bạn bước đi dù chỉ một bước nhỏ thôi, điều đó chứng tỏ rằng bạn sẽ có thu hoạch và bước tiến đột phá lớn trong cuộc sống. Chỉ cần đem theo trái tim nhiệt huyết, ý chí quyết tâm lên đường, và rồi tất cả những vật ngoài thân khác khắc sẽ tự đủ!

Lời giải 2 :

1. Hành động của sư thầy giúp cho chú tiểu có được các đồ vật mà mình muốn, bên cạnh đó, những lời nói và việc làm của sư thầy còn giúp chú tiểu ngộ ra một đạo lí trong cuộc sống : Khi ta có đủ quyết tâm, ý chí, nghị lực thì mọi việc đều sẽ trở nên dễ dàng, không cần phải quan trọng hóa những hành trang khi đi.

2. Câu chuyện giúp cho ta hiểu được "Thành công không phải là ở sự chuẩn bị kĩ lưỡng hay là sự có sẵn, những điều ta định sẵn mà đó là sự quyết tâm, sự nghị lực, ý chí khi ta muốn đạt đến nó". Vậy nên, khi muốn đạt đến ước mơ, thành công thì mọi việc là do chính ta đạt lấy, nắm lấy, như câu hỏi "Chặng đường trải qua bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK