Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 đề tài ,chủ đề ,thông điệp của chuyện cái chùa hoang ở huyện đông triều câu hỏi 7136033
Câu hỏi :

đề tài ,chủ đề ,thông điệp của chuyện cái chùa hoang ở huyện đông triều

Lời giải 1 :

`@` Trong truyện "Cái chùa hoang" của tác giả Nguyễn Dữ:

`-` Đề tài:

 `+` Cuộc sống của những người dân nghèo khó, bị bỏ rơi và lưu lạc tại một cái chùa hoang ở huyện Đông Triều.

`-` Chủ đề:

`+` Sự đau khổ, cảm giác cô đơn và tuyệt vọng của những người này, cũng như về sự hy vọng, lòng nhân ái và tình thương của con người.

`-` Thông điệp:

`+` Tình cảm, lòng nhân ái và sự chia sẻ giữa con người. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng những người dân tại cái chùa hoang vẫn giữ được tinh thần lạc quan, sẻ chia và giúp đỡ lẫn nhau.

`->` Tác giả muốn nhấn mạnh rằng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, tình người và lòng nhân ái vẫn là điều quan trọng nhất để giữ cho con người luôn có hy vọng và niềm tin vào cuộc sống.

Lời giải 2 :

Chuyện cái chùa hoang ở huyện Đông Triều” châm biếm sâu sắc cái giả dối của những nơi, những kẻ mượn danh nhà Phật để làm nhiều điều dối trá. Bối cảnh câu chuyện ở “đời nhà Trần có những người cắt tóc làm tăng làm ni, nhiều gần bằng nửa số dân thường”. iu kê

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK