Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đề bài: Hãy viết một bài văn nghị luận bàn về vấn đề không thể đánh giá người khác qua...
Câu hỏi :

Giúp e vs ạ e đg cần gấp

image

Đề bài: Hãy viết một bài văn nghị luận bàn về vấn đề không thể đánh giá người khác qua hình thứ bên ngoài. Coi

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Trong một xã hội hiện đại như bây giờ hình thức bên ngoài rất quan trọng. Có những người họ bị kì thị với lí do họ không đẹp hay do họ quá mập là một truyện thường xuyên. 
Em cảm thấy đây là một việc làm rất đánh báo động. Họ chỉ trích chê bai người khác dựa trên ngoại hình . Họ cười nhạo đánh giá người khác . Những lời nói trực tiếp hay công kích từ mạng xã hội đến những người không đẹp về ngoại hình đó gọi là bạo lực ngôn từ . 
Ở lớp em có một bạn nữ có ngoại hình hơi mập mạp nhưng tính cách bạn ấy lại rất phóng khoáng. Bạn ấy vẽ rất đẹp tuy nhiên do không xinh đẹp nên không ai chơi cùng bạn ấy. Những lúc kiểm tra Mỹ thuật bạn ấy đã bị các bạn khác lợi dụng để vẽ tranh hộ. Em đã nhìn thấy các bạn khác nhờ bạn ấy vẽ tranh hộ và hứa sẽ chơi cùng. Tuy nhiên khi có kết quả thi nghệ thuật các bạn kia đã xúc phạm và đánh giá bạn có ngoại hình không đẹp . Em không biết làm thế nào chỉ có thể viết bài tố cáo ẩn danh gửi cho cô và đến an ủi kết bạn với bạn. 
Khi nghe bạn ấy kể bạn ấy đã chịu đựng rất nhiều và không muốn đi học nữa. Em đã khuyên bạn nên mặc kệ những lời nói ấy và hay là chính mình. Khi chơi với em bạn ấy đã giúp đỡ em rất nhiều và luôn động viên em khi em buồn . Một cô gái tốt như vậy đã bị những lời nói cay nghiệt làm tổn thương và không giám lại gần ai .

Qua đây vấn đề nhìn ngoại hình mà đánh giá người khác là không đúng đắn . Và cũng không nên đánh giá và chê bai người khác những lời nói vô tính của bạn có thể làm tổn thương đến người khác. Hãy là một người có trách nghiệm với xã hội và luôn giúp đỡ người gặp khó khăn.

Cảm ơn bạn vì đề bài của bạn rất thú vị bạn có thể xem lại ví dụ thực tế của mình và thay đổi thành ví dụ của bạn hoặc là nếu bạn thấy của mình hay thì đánh giá cho mình 5 sao nhà cảm ơn bạn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK