Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Tình cảm quê hương quan trọng với mỗi người như thế nào? Viết một bài văn nêu cảm nghĩ của...
Câu hỏi :

Tình cảm quê hương quan trọng với mỗi người như thế nào? Viết một bài văn nêu cảm nghĩ của em 

Lời giải 1 :

Trả lời:
   Tình cảm quê hương là một yếu tố rất quan trọng đối với mỗi người,không chỉ là nơi sinh ra mà còn là nơi gắn bó ,nuôi dưỡng và hình thành bản tính,con người của mình.Đó là nơi sinh ra những kỉ niệm đẹp,những câu chuyện về tuổi thơ và những giá trị văn hóa, truyền thống mà ta học hỏi và tự hào mang đi khắp nơi. 

   Quê hương không chỉ đơn giản là một địa điểm vật chất mà còn là một phần tinh thần,là sợi dây liên kết vững chắc giữa con người và đất nước.Nó là nguồn cảm hứng vô giá trị  trong sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người.Khi nhắc đến quê hương,trong tâm trí tôi là những cách đồng xanh bát ngát,những con đường quen thuộc,và những gương mặt thân quen của những người hàng xóm,những người thân yêu.
   Tình cảm quê hương là điều khiên con người ta luôn có niềm tự hào về nguồn gốc của mình.Đó là sức mạnh để ta vượt qua mọi khó khắn,vươn lên và khám phá thế giới bên ngoài.Quê hương là nơi mà ta luôn muốn trở về sau những chuyến đi dài,là nơi mà mỗi khi nhớ đến,ta lại cảm thấy yên bình.
   Tình cảm quê hương không bao giờ mất đi cho dù thời gian có trôi qua,dù cho cuộc đời ra sao.Đó là một phần không thể thiếu trong mỗi con người,là điểm tựa vững chắc giúp ta giữ vững bản lĩnh và lòng tự hào về nền văn hóa ,đất nước.
   Cuối cùng,tình cảm quê hương cho tôi là niềm hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên trong một không gian vô cùng đẹp đẽ,là nguồn động lực để tôi luôn cố gắng học hỏi,làm việc và góp phần vào sự phát triển của đất nước mình.Tôi tin rằng,tình cảm này sẽ luôn hiện diện mãi mãi là nguồn động lực vững chắc trong cuộc sống của tôi.
   #fduck2k

Lời giải 2 :

Cuộc đời con người giống như một cuốn nhật ký.Mỗi ngày chúng ta lại viết nên những trang giấy nhiều điều : có niềm vui,có nỗi buồn,có thành công cũng có thất bại.Trên hành trình để hoàn thiện cuốn nhật kí cho riêng mình,chúng ta cần phải có tình yêu quê hương để rồi đến khi khép lại trang nhật kí ấy,mỗi người đều cảm thấy tự hào,mãn nguyện.

Quê hương - hai tiếng gọi thân thương vang vọng mãi trong tâm hồn mỗi con người. Nó là nơi ta sinh ra và lớn lên, là nơi ấp ủ những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ, là nơi có những người thân yêu nhất, là nơi đã chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của ta bay cao, bay xa. Tình cảm quê hương là một thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý, có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Tình cảm quê hương được thể hiện qua nhiều cách khác nhau. Đó có thể là lòng yêu thương, trân trọng quê hương, là ý thức xây dựng và bảo vệ quê hương, là luôn hướng về quê hương dù đi đâu, làm gì. Mỗi người cần phải giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, có ý thức bảo vệ môi trường quê hương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Có thể nói, quê hương là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Quê hương là nơi ta luôn hướng về, là chốn bình yên để ta tìm về sau những thăng trầm của cuộc sống.

 

Chúc cậu học tốt <3

Tớ xin ctlhn ạ
$iLoveCatMiu$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK