Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Mỗi chúng ta đều giống một đoá hoa. Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ,...
Câu hỏi :

mn giúp  mik với .mik đg cần gấp

image

Mỗi chúng ta đều giống một đoá hoa. Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông hoa nở sớm và những bông nở muộn, có những đoá hoa r

Lời giải 1 :

Câu 1.

- Một phép tu từ có trong đoạn trích: liệt kê :" Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông nở sớm và những bông nở muộn, có những đóa hoa rực rỡ sắc màu được bày bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đóa hoa đơn sắc kết thúc “đời hoa” bên vệ đường."

-> Liệt kê ra những đặc điểm,  thời gian nở,  nơi được tồn tại khác nhau của những bông hoa

Câu 2.

- Từ ngữ liên kết trong câu 1 và câu 2:

+ đóa hoa - bông hoa ( sử dụng từ đồng nghĩa)

+ đóa hoa (lặp lại từ ngữ) 

Lời giải 2 :

$\color{#6da9ab}{\texttt{#Hee}}$

`1)`  Tìm BPTT có trong đoạn trích:

`@`  Phép tu từ: phép điệp ( những bông hoa )

`=>` Tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt. Tăng thêm sự hấp dẫn và tính chân thực. Tạo thêm nhịp cho câu văn càng hấp dẫn. "Những bông hoa" `-` chỉ chung cho tất cả những loài hoa luôn mang trong mình sắc đẹp riêng của chúng, mỗi loài đều có vai trò, có sự mệnh riêng và tỏa sáng ( tỏa ngát hương ) theo cách của chúng. 

`2)`  Xác định phép liên kết:

`@`  `(1)` Mỗi chúng ta đều giống một đóa hoa. `(2)` Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông hoa nở sớm và những bông hoa nở muộn, có những đóa hoa rực rỡ sắc màu lớn được bày bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đóa hoa đơn sắc kết thúc "đời hoa" bên vệ đường.

`=>` Phép lặp ( hoa ). 

`=>` Phép đồng nghĩa: bông hoa = đóa hoa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK