Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết 1 đoạn văn làm thế nào để khắc phục tình trạng hút thuốc lá điện tử ở giới trẻ....
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn làm thế nào để khắc phục tình trạng hút thuốc lá điện tử ở giới trẻ. Giúp mình với ạ mình cần gấp

Lời giải 1 :

          _____𝔜𝔢𝔲𝔜𝔢𝔲______

    Thế hệ trẻ - tương lai của đất nước . Thế hệ trẻ cần được ươm mầm những tài năng , thế hệ gánh trên vai trương lai của đất nước . Khỏe về thể lực , trí tuệ và tài năng . Nhưng hiện nay , cụm từ thuốc lá điện tử đang xâm nhập và trở thành mối đe dọa cho thế hệ trẻ . Thuốc lá điện tử có cơ chế hoạt động là pin dùng để làm nóng dung dịch lỏng chứ nicotine , làm dung dịch này thành hơi để người hút có thể hít vào phổi , nicotine có trong thuốc lá điện tử là chất gây nghiện . Nguyên nhân khiến các bạn trẻ hút thuốc lá điện tử là do tâm lí tò mò , muốn thử cái mới lạ hay muốn thể hiện bản thân , thiếu hiểu biết về tác hại của thuốc lá điện tử . Do thiếu sự quan tâm của gia đình , bố mẹ hoặc do có bố hoặc ông hút thuốc và để con trẻ hút theo một cách tự nhiên . Ngoài ra , nhà trường còn thiếu biện pháp quản lí , thiếu phương pháp giáo dục học sinh trước những tệ nạn xã hội trong đó bao gồm cả thuốc lá điện tử . Vậy giải pháp nào để chấm dứt tình trạng đó ? Đây là việc mà bản thân các bạn trẻ , gia đình , nhà trường và xã hội . Các bạn trẻ cần nhận biết được tác hại của thuốc lá điện tử và phải tự giác tránh xa , kiên quyết không được nghe theo bạn bè lôi kéo hay dùng thử dù chỉ một lần . Các bạn trẻ phải hiểu rằng mình đang sống trong một xã hội hiện đại , văn minh , con người đang từng bước tiến đến một xã hội không tệ nạn . Nhà trường cần nâng cao nhận thức của thế hệ học sinh về tác hại của khói thuốc bằng việc đẩy mạnh phương pháp tuyên truyền ở trường học . Bậc làm bố , làm ông hay bác , chú , ..... phải biết làm gương cho con trẻ , không hút thuốc lá trước mặt con em . Xã hội , các ban ngành có liên quan cần phải lên án và xử phạt nghiêm minh việc sản xuất thuốc lá điện tử , buôn lậu thuốc lá điện tử . Chúng ta hãy nhanh chóng tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử với từng hóc inh , sinh viên nói riêng , thế hệ trẻ nói chung . Tuyệt đối nói '' Không '' với thuốc lá điện tử  ! 

 

Lời giải 2 :

`#kthy.`

   Nhìn những bạn trẻ phì phèo khói thuốc lá điện tử trên tay, ta không khỏi trăn trở về vấn nạn nhức nhối đang len lỏi vào thế hệ tương lai. Hậu quả của TLĐT rất nghiêm trọng, không chỉ là những căn bệnh ung thư rình rập, mà còn là sự hủy hoại tinh thần, sa sút trí tuệ, và đánh mất tương lai của các em. Vậy làm thế nào để đẩy lùi cơn nghiện mới này, trả lại bầu không khí trong lành và sức khỏe cho giới trẻ? Thứ nhất, cần tăng cường tuyển truyền, đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông về tác hại của TLĐT đặc biệt là hướng đến giới trẻ qua các kênh thông tin hiệu quả như mạng xã hội, trường học,.. Thứ hai, cần nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề này, cha mẹ, nhà trường, thầy cô và cả xã hội cần chung tay giáo dục giới trẻ về tác hại của TLĐT, đồng thời định hướng các em lựa chọn lối sống lành mạnh. Quan trọng hơn hết, mỗi cá nhân, mỗi học sinh cần ý thức được tác hại của TLĐT và cam kết không sử dụng nó. Khi thấy học sinh, sinh viên sử dụng TLĐT, hãy báo ngay cho thầy cô trong trường hoặc cha mẹ của người đó để được giải quyết một cách sớm nhất. Hãy chọn cho bản thân một lối sống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe và tham gia các hoạt động bổ ích để xây dựng tương lai tươi sáng. Hãy chung tay đẩy lùi ''cơn nghiện'' TLĐT để trả lại bầu không khí trong lành và bảo vệ sức khỏe cho thế hệ trẻ - tương lai của đất nước. Đừng để những đám mây mù ảo che lối tương lai của các em!

`-` Ghi chú: TLĐT `->` thuốc lá điện tử.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK