Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn 12 câu về HS nước đến chân mới nhảy trong đó có sử dụng 1trạng ngữ chỉ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 12 câu về HS nước đến chân mới nhảy trong đó có sử dụng 1trạng ngữ chỉ nguyên nhân 1trạng ngữ chỉ mục đích gạch chân

Lời giải 1 :

`#kthy.`

   ''Nước đến chân mới nhảy'' câu nói ngắn gọn nhưng hay được sử dụng bởi các giáo viên và phụ huynh đã phơi bày thực trạng đáng buồn của một số học sinh ngày nay: trì hoãn, thiếu chủ động, không tự giác ý thức được việc học của mình, lơ là dẫn tới chậm trễ hoặc đạt kết quả không tốt. Vì sao tình trạng này xảy ra? Vì một số học sinh chưa nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học tập, các em học sinh đó thường coi nhẹ việc học, chỉ tập trung vào vui chơi giải trí mà không đặt mục tiêu rõ ràng cho bản thân. Hoặc vì một số học sinh chwua biết quản lí thời gian của mình đúng đắn, thường dành quá nhiều thời gian cho các hoạt động giải trí như chơi game, xem phim mà không biết cách sắp xếp thời gian hợp lý cho việc học tập. Để có thể khắc phục tình trạng đó, cần có sự chung tay của cha mẹ, thầy cô và nhà trường. Cha mẹ cần quan tâm, giáo dục con cái về tầm quan trọng của việc học tập, đồng thời rèn cho con thói quen tự giác và chủ động trong học tập. Thầy cô và nhà trường cần quan tâm học sinh hơn, cần nhắc nhở và khuyên các bạn học sinh nên học trước, học kĩ chứ đừng để ''nước tới chân mới nhảy''. Quan trọng hơn hết, mỗi cá nhân, mỗi học sinh cần ý thcuws được trách nhiệm học tập của mình, xây dựng thời gian biểu, giờ học, giờ chơi rõ ràng và hợp lí. Đừng để chậm trễ bất cứ việc học nào mà hãy rèn luyện cho mình thói quan học trước, tự giác học và chủ động không để ai nhắc nhở. ''Nước đến chân mới nhảy'' là thói quen cần được loại bỏ để mỗi học sinh có thể đạt được thành công trong học tập và cuộc sống, vì thế, hãy ý thức được việc học tập của mình các bạn nhé!

Trạng ngữ chỉ nguyên nhân: 

`+` ''Vì một số học sinh chưa nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học tập''

`+` ''Hoặc vì một số học sinh chwua biết quản lí thời gian của mình đúng đắn''

Trạng ngữ chỉ mục đích: 

`+` ''Để có thể khắc phục tình trạng đó''

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK