Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Từ nội dung câu chuyện, em hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 25 30 dòng) trình bày suy nghĩ...
Câu hỏi :

Từ nội dung câu chuyện, em hãy viết đoạn văn nghị luận (khoảng 25 30 dòng) trình bày suy nghĩ về giá trị của ngày Tết cổ truyền trong văn hóa dân tộc.

Lời giải 1 :

____𝔗𝔦𝔫𝔥𝔶𝔢𝔲𝔩𝔞𝔤𝔦𝔫𝔥𝔦?_____-

           Ngày Tết cổ truyền từ lâu đã đóng góp vào nền văn hóa dân tộc ta . Qua đó , góp nên một mùa Xuân với cái Tết tươi đẹp . Tết cổ truyền đã là một nét đẹp truyền thống . Nét đẹp ấy đóng góp vào nền văn hóa lâu đời của nước ta . Từ thời cha ông đến giờ , ngày Tết cổ truyền vẫn còn tồn tại . Nó được coi và một nét văn hóa lâu đời nhưng không hề cổ kính , bởi ngày Tết cổ truyền luôn để lại cho chúng ta một cái Tết đẹp đẽ và hạnh phúc . Chắc hẳn , ai cũng từng nghe qua câu '' Thịt mỡ , dưa hành , câu đối đỏ // Cây nêu , tràng pháo , bánh chưng xanh '' . Từ thời Vua Hùng đến nay , nhân dân ta luôn tiếp tục những ngày Tết cổ truyền với những phong tục đặc trưng . Đã từ lâu , hình ảnh Tết cổ truyền đã đóng góp vào đời sống con người Việt Nam một nét đẹp nào đó mà không gì có thể thay thế được nó cả . Ngày Tết cổ truyền dường như đã là một phần không thể thiếu trong những nét đẹp văn hóa của dân tộc ta . Ngày Tết cổ truyền gợi cho ta nhớ về quê hương , tổ quốc , về gia đình để đoàn tụ dẫu đi đâu xa cũng trở về . Ngày Tết ấy gợi cho mỗi người dân trong tổ quốc , một ngày để tưởng nhớ về công ơn Vua Hùng dựng nước vừa là ngày để mỗi gia đình lại được sum vầy bên nhau lại rộn rã tiếng cười và mỗi trái tim lại đập thình thịch bên chiếc bếp lửa có nồi bánh chưng vẫn đang sôi sùng sục . Văn hóa dân tộc Việt ta không thể thiếu đi ngày Tết cổ truyền hay còn gọi cái khác là Tết nguyên đán . Đó là một nét đẹp không bao giờ cũ , nó vẫn còn tồn tại mãi những khoảnh khắc , những dư vị ngọt ngào của ngày Tết cổ truyền trong con tim mỗi người . Ngày Tết cổ truyền đã trở thành một nét đẹp mà cứ mỗi lần Tết đến Xuân về lại không thể thiếu được . Riêng tôi , tôi yêu ngày Tết cổ truyền bởi nó đóng góp một phần rất lớn trong nền văn hóa dân tộc Việt , một cái Tết cổ truyền để lại trong tôi những dấu ấn ngọt ngào của một năm mới , một năm mới với đầy những điều thú vị , hứng khởi ngoài kia cũng như mở ra một chu kì mới của sự hạnh phúc lại bắt đầu sinh sôi , đong đầy theo năm tháng ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK