Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn đánh giá về bài "Bếp lửa" Nhanh nha, cần gấp !!!! câu hỏi 7133197
Câu hỏi :

Viết đoạn văn đánh giá về bài "Bếp lửa"

Nhanh nha, cần gấp !!!!

Lời giải 1 :

Bài làm:

Bài thơ giản dị mà có sức vang vọng lớn. Bài thơ dạy mỗi chúng ta biết trân trọng những giá trị cội nguồn như gia đình, quê hương. Bài thơ cũng cho chúng ta hiểu sâu sắc về những giá trị bé nhỏ, giản dị, bình thường, đời thường mà không hề tầm thường của cuộc sống. Người bà và bếp lửa trong bài thơ là những giá trị như thế. Đó là những điều thầm lặng, lặn sâu trong cuộc sống, nhưng nếu không có những điều đó, sẽ không thể có những anh hùng, những chiến công, những chiến thắng thần thánh của dân tộc này. Bà và bếp lửa là biểu trưng cho mạch ngầm của sự sống. Chừng nào mạch ngầm ấy còn bất diệt chừng ấy sức sống của dân tộc này còn tỏa rạng mãnh liệt. Bài thơ nói với ta tất cả những điều đó bằng một ngôn ngữ thơ giàu liên tưởng và giàu biểu cảm, đặc biệt là bằng hình tượng bếp lửa. Thậm chí cả bài thơ là giọng của lửa với những khổ thơ dài ngắn khác nhau như ngọn lửa bập bùng. Tất cả đã làm nên những thành công cho bài thơ.

$@NgoanXinhYeu1301$

Lời giải 2 :

`@` Đoạn văn đánh giá về bài "Bếp lửa":

`-` Bài "Bếp lửa" do nhà thơ Bằng Việt sáng tác, bài "Bếp lửa" là một bài thơ ngắn nhưng đầy ý nghĩa về sự quan trọng của bếp lửa trong cuộc sống hàng ngày. Bếp lửa không chỉ là nơi nấu nướng, tạo ra những bữa ăn ngon lành mà còn là nơi gắn kết gia đình, tạo ra không khí ấm áp và hạnh phúc. Bài thơ thể hiện sự biết ơn và tôn trọng đối với bếp lửa, nơi đã gắn bó với cuộc sống của con người từ thời xa xưa. Đọc bài thơ "Bếp lửa" xong, người đọc không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của những hình ảnh mà còn nhận ra giá trị tinh thần mà bếp lửa mang lại trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK