Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 fron por mer toy my move my by was woh my job you viny boy myy by mu smk cur...
Câu hỏi :

Mn giúp em với ạ !! :)

image

fron por mer toy my move my by was woh my job you viny boy myy by mu smk cur (I- morangla nour gf. an www Đo và tên Lê Thuỳ Dung I.PHẦN ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Lời giải 1 :

1. PTBĐ chính : Biểu cảm.

2. Thành phần cảm thán : "Ôi"

3. Ẩn dụ chuyển đổi cảm giác : "Nghe tiếng mưa rơi, tiếng ấm tiếng trong"

Tác dụng : Làm cho hình ảnh thơ thêm phần sống động, như hiện hữu đa chiều và dễ đi vào lòng người. Đồng thời cảm nhận được tiếng mưa qua thính giác được chuyển đổi qua cảm giác "ấm" và thị giác "trong" thể hiện được nét độc đáo, tinh tế trong sự cảm nhận của người con xa quê, những liên tưởng, bất ngờ, thú vị về âm thanh tiếng mưa là sản phẩm của những rung động sâu sắc, sự nhạy cảm, tài hoa của tác giả.

4. Tác giả khi nhớ về quê hương với bao nhiêu kỉ niệm thời thơ ấu ùa về cùng với những cảm xúc lắng đọng, nhớ nhung da diết và cũng có một phần tiếc nuối những hoài niệm, kí ức đã qua. Qua đó cũng cho ta thấy trong sâu thẳm trái tim của người con xa quê là tình yêu quê hương sâu nặng, thiết tha.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK