Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 II. PHẦN LÀM VĂN (6,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm). Em hãy viết một đoạn văn diễn dịch (từ 10...
Câu hỏi :

Làm hộ mình với ạ mình đang cần

image

II. PHẦN LÀM VĂN (6,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm). Em hãy viết một đoạn văn diễn dịch (từ 10 đến 12 câu) với câu chủ đề “Có khát vọng khám phá và tìm tòi là một

Lời giải 1 :

Có khát vọng khám phá và tìm tòi là một trong những động lực giúp bạn tiếp cận với thế giới và vươn ra biển lớn. Thật vậy, khát vọng khám phá và tìm tòi sẽ không ngừng đưa con người tiến bước về phía trước để không ngừng học hỏi và hoàn thiện chính bản thân mình. Nếu con người không cảm thấy tò mò hay hứng thú với một điều gì đó thì ta không bao giờ có thể chịu khó bỏ thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiền ngẫm và nghiên cứu. Khát vọng khám phá và chịu khó tìm tòi sẽ thúc đẩy con người không ngừng nỗ lực để chạm đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đồng thời nó chắp cánh ước mơ, trang bị tri thức để vươn ra biển tri thức rộng lớn ngoài kia. Khát vọng khám phá và tìm tòi sẽ tạo cho con người sự say mê, không nản chí, nản lòng khi gặp khó khăn để đi theo con đường tri thức mà bản thân mình mong muốn. Chẳng những vậy, khát vọng khám phá và tìm tòi sẽ giúp con người luôn giữ vững được nhiệt huyết, chẳng ngại khó ngại khổ cho đến khi đạt được điều bản thân mong muốn. Để tiếp cận được thế giới tri thức thì khát vọng khám phá và tìm tòi là điều bắt buộc. KHát vọng tìm tòi khám phá chính là động lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn cả so với bất cứ động lực nào khác trong cuộc sống. Ví dụ, nhà khoa học lỗi lạc người Anh Alexander Fleiming vì khát vọng tìm ra chất kháng khuẩn để điều trị cho những người lính mất mạng do vết thương nhiễm khuẩn nặng nên ông đã tìm ra penicillin và mở ra kỷ nguyên sử dụng kháng sinh của nhân loại. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK