Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về vai trò quan trọng...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu trình bày suy nghĩ của em về vai trò quan trọng của việc tự học . Trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu ghép , 1 thành phần khởi ngữ ( gạch chân các câu đó ) 

Lời giải 1 :

         ______𝚅𝚢𝚢______

       Từ lâu , tinh thần tự học đã là một tinh thần đáng quý với mỗi học sinh . Với tôi , tinh thần tự học luôn là một ý kiến cao đẹp mà tôi vẫn cần phải thực hiện nó . Việc tự học rất có lợi cho học sinh , học sinh có thể tự quản lí thời gian học , nội dung và môn cần học của mình . Ngoài ra , việc tự học còn là một việc mà bạn có thể tự do tìm kiếm các nguồn tại liệu qua sách , qua mạng In - ter - net và đặc biệt việc tự học còn tiết kiệm chi phí học thêm trong gia đình . Đối với tôi , việc tự học luôn mang lại một lợi ích vô cùng lớn . Tôi cần tự học để có thể tự mình giải quyết bài tập và tôi cũng có thể nâng cao trí não của mình hơn . Tuy nhiên , việc tự học cũng có nhiều việc bất lợi giả dụ như không có người kèm cặp để sửa lỗi sai chi tiết hay có những thắc mắc không giải đáp được . Nhắc đến tấm gương tự học , không thể không nhắc đến trạng nguyên nhỏ tuổi Nguyễn Hiền , nhờ quá trình tự học kèm với trí thông minh hơn người của ông mà ông đã thi đỗ trạng nguyên và trở thành Trạng Nguyên nhỏ tuổi nhất nước ta . Tôi đã biết được lợi ích và sự quan trọng của việc tự học , tôi sẽ cố gắng tự học để phát triển bản thân mình hơn . 

+ 1 câu ghép : 

→ Tôi cần tự học để có thể tự mình giải quyết bài tập và tôi cũng có thể nâng cao trí não của mình hơn . 

+ 1 câu có thành phần khởi ngữ : 

→ Với tôi , tinh thần tự học luôn là một ý kiến cao đẹp mà tôi vẫn cần phải thực hiện nó . 

→ Đối với tôi , việc tự học luôn mang lại một lợi ích vô cùng lớn . 

Lời giải 2 :

`#kthy.`

  Về việc tự học, em cho rằng đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong thời đại ngày nay. Bởi tự học giúp chúng ta mở rộng kiến thức, không cần ai nhắc nhở mà vẫn có thể tiến bộ, trở thành thói quen tốt sẽ có thể đạt tới thành công sớm hơn. Hơn nữa, tự học còn rèn luyện cho chúng ta tính kiên trì, kỷ luật và khả năng tư duy độc lập. Khi tự học, chúng ta phải tự giác, chủ động trong việc học tập và rèn luyện bản thân. Giúp chúng ta trở nên tự tin hơn, có trách nhiệm hơn và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. Nhờ tự học, chúng ta có thể chủ động tiếp cận thông tin, tìm hiểu những điều mình quan tâm về học tập và không bị bó hẹp trong khuôn khổ của chương trình học truyền thống. Có thể nói, tự học là chìa khóa dẫn đến thành công trong mọi lĩnh vực. Vì thế, mỗi học sinh, sinh viên cần rèn luyện cho mình thói quen tự học ngay từ khi có thể.

`-` Thành phần khởi ngữ `->` gạch chân

`-` Câu ghép `->` gạch chân `(` chỉ mối quan hệ nguyên nhân `-` kết quả `).`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK